Ăn socola đen giảm cân như thế nào?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Ăn socola đen giảm cân như thế nào?

    Socola được nhiều người đánh giá cao như là một loại thực phẩm bổ dưỡng và những lợi ích mà nó mang lại đã được chứng minh. Ngoài ra, socola đen còn được nhiều chị em phụ nữ biết đến với công dụng giảm cân của nó. Vậy ăn socola đen để giảm cân như thế nào? Hãy cùng xem bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé!

1. Vì sao socola đen có thể giúp giảm cân?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn socola năm lần một tuần có chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình thấp hơn khoảng một điểm so với những người không ăn socola thường xuyên. Vì trong socola đen chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn hoặc MUFAs, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy calo nhanh hơn. 

Các chất béo lành mạnh trong socola đen làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và do đó, ngăn chặn insulin tăng vọt nhằm vận chuyển thẳng vào tế bào mỡ của bạn. Có nhiều nghiên cứu cũng cho thấy socola đen có thể giúp cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể đối với insulin, hormone quản lý việc đưa đường ra khỏi máu và vào tế bào để tạo ra năng lượng. Điều này giúp giảm mức đường huyết trong máu, từ đó giúp bạn giảm cân và giảm lưu trữ chất béo.

Ngoài ra, nhiều người sau khi ăn socola đen cũng giảm đi cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu cho thấy người ăn socola đen trước bữa ăn đã tiêu thụ ít 17% calo hơn ở bữa ăn tiếp theo, so với những người ăn socola sữa.

Socola đen giúp giảm cân hiệu quả

Bột cacao là thành phần chính trong socola đen

Socola Kingfoodmart

2. Cách ăn socola đen giảm cân

Socola đen có chứa lượng calo thấp hơn so với các loại socola trắng và socola sữa thông thường, cũng vì lý do đó mà khả năng hỗ trợ giảm cân của nó đã được chứng minh. Tuy nhiên không phải chỉ cần ăn socola đen là đã có thể giảm cân, cần biết sử dụng socola đen với một lượng vừa đủ và dùng đúng cách mới phát huy được công dụng này.

Một khẩu phần socola đen 1 ounce (28 gram) chứa 155 calo và gần 9 gram chất béo. Do đó, mặc dù socola đen có thể phù hợp với chế độ giảm cân, bạn vẫn cần lưu ý tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý và tránh ăn quá mức để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Lý tưởng nhất là sử dụng khoảng 1 ounce socola (28 gram) socola đen cho mỗi lần và lựa chọn những loại socola có hàm lượng đường thấp và chứa ít nhất 70% cacao để tận hưởng được hiệu quả mà nó mang lại. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về khả năng hỗ trợ giảm cân của socola đen, cũng như cách ăn socola đen sao cho giảm cân một cách hiệu quả. Áp dụng đúng theo những mẹo vặt trên đây của chúng tôi, bạn sẽ sớm có được vóc dáng trong mơ, cũng như tận hưởng được đầy đủ nhất những lợi ích mà socola đen mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác