Tác dụng của vitamin C đối với sức khỏe cơ thể bạn

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tác dụng của vitamin C đối với sức khỏe cơ thể bạn

    Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu, có nghĩa là cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra. Đây là vitamin hòa tan trong nước và được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như cam, dâu tây, quả kiwi, ớt chuông, bông cải xanh, cải xoăn, cải bó xôi … Lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 75 mg đối với phụ nữ và 90 mg đối với đàn ông. Sau đây là những tác dụng của vitamin C đối với sức khỏe mà bạn có thể bất ngờ.

Giảm nguy cơ bệnh mạn tính

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Chất chống oxy hóa là các phân tử giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do. Khi các gốc tự do tích tụ, chúng có thể thúc đẩy trạng thái căng thẳng oxy hóa, có liên quan đến nhiều bệnh mạn tính.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nhiều vitamin C hơn có thể làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu của bạn lên đến 30%. Điều này giúp “hàng rào phòng thủ” của cơ thể chống lại chứng viêm. 

Mua cam, quýt, bưởi bổ sung vitamin C tại đây

Vitamin C Kingfoodmart

Ngăn ngừa nguy cơ bệnh gout 

Bệnh gout có liên quan đến viêm khớp, đặc biệt là ngón chân cái với triệu chứng sưng tấy và các cơn đau dữ dội. Các triệu chứng của bệnh gout xuất hiện khi có quá nhiều axit uric trong máu. Axit uric là một chất thải của cơ thể. Chất thải này có thể kết tinh và lắng đọng trong khớp. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp giảm axit uric trong máu, do đó ngăn ngừa các cuộc tấn công của bệnh gout. Một nghiên cứu trên 1.387 nam giới cho thấy những người bổ sung nhiều vitamin C có nồng độ axit uric trong máu thấp hơn đáng kể so với những người tiêu thụ ít. 

Ớt chuông là loại quả nhiều vitamin C

Tăng cường miễn dịch 

Nhiều người bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C để có sức đề kháng tốt hơn, tiếp thêm “năng lượng” cho việc học tập và làm online tại nhà. Đầu tiên, vitamin C giúp khuyến khích sản xuất các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào lympho và tế bào thực bào, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. 

Thứ hai, vitamin C giúp các tế bào bạch cầu này hoạt động hiệu quả hơn đồng thời bảo vệ chúng khỏi bị hư hại bởi các phân tử có khả năng gây hại. Thứ ba, vitamin C là một phần thiết yếu của hệ thống phòng thủ của da. Vitamin C được vận chuyển tích cực đến da, nơi nó có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp tăng cường “hàng rào bảo vệ” của da. 

Mua bông cải xanh giàu vitamin C tại đây

Vì những lợi ích của nó, chuyên gia khuyên mọi người nên bổ sung vitamin C hàng ngày qua thực phẩm hoặc bổ sung để duy trì sức khỏe tốt. Việc có một lượng vitamin C đủ mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chung và giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác