Tác dụng của socola với người bệnh cao huyết áp

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tác dụng của socola với người bệnh cao huyết áp

    Cao huyết áp là một căn bệnh nguy hiểm nếu không được kiểm soát. Việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp và tránh những thực phẩm không tốt là rất quan trọng trong điều trị cao huyết áp. Trên thực tế, ăn socola có thể có lợi cho người bệnh cao huyết áp nhưng cần phải biết một vài lưu ý. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được lưu ý dùng socola cho người bệnh cao huyết áp là gì nhé!

1. Lợi ích của socola với người bệnh cao huyết áp

Trên thực tế, ăn socola có thể có ích cho sức khỏe tim mạch, nhưng chỉ khi ăn đúng loại socola và kiểm soát lượng sử dụng. Socola có thể giúp ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và bệnh mạch vành. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim ở người ăn socola hàng tuần thấp hơn so với người không ăn. Socola cũng có thể giảm căng thẳng và giúp giảm nguy cơ suy tim. 

Ngoài ra, socola cũng có thể giúp ổn định huyết áp. Socola được chế biến từ ca cao có chứa flavonoids, chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp. Socola cũng chứa theobromine, chất này giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác tích cực. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, lượng socola nên được kiểm soát và chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Không nên quá lạm dụng cũng như không nên ăn quá nhiều socola vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Socola Kingfoodmart

2. Lưu ý khi ăn socola với người bệnh huyết áp cao

Socola có lợi cho người bệnh huyết áp cao, nhưng không phải bất kỳ loại socola nào cũng có tác dụng như nhau. Khi ăn socola, nên lựa chọn socola đen có hàm lượng cacao cao hơn, tốt nhất là loại socola có hàm lượng cacao từ 70% trở lên. Socola nguyên chất là sự lựa chọn tốt nhất, vì hàm lượng dinh dưỡng của chúng giảm đi sau quá trình chế biến. 

Mỗi ngày, chỉ nên tiêu thụ một lượng socola nhất định từ 6 – 100 gram, tuy nhiên nên kiểm soát lượng socola sử dụng và dùng đều đặn để duy trì hiệu quả cho sức khỏe tim mạch. Để tránh tác dụng phụ, không nên lạm dụng socola và cần đảm bảo bổ sung đủ dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác. Lượng socola nên được tính theo gam và dùng không quá thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mua socola nguyên chất tại đây

Mua bột cacao nguyên chất tại đây 

Với những thông tin trên, ta đã biết được rằng ăn socola có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và giúp ổn định huyết áp. Tuy nhiên, cần biết cách kiểm soát lượng socola khi sử dụng và lựa chọn đúng loại socola. Nên dùng socola đen nguyên chất, có hàm lượng cacao trên 70% và chỉ nên dùng từ 6 – 100 gram một ngày để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác