Socola đen và những điều có thể bạn chưa biết

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Socola đen và những điều có thể bạn chưa biết

    Socola đen là một loại thực phẩm quý giá có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, nhờ chứa chất chống oxy hóa flavonoid. Ngày nay, socola đen được sử dụng nhiều trong chế biến các món ngọt và trong các bữa ăn bởi lợi ích sức khỏe, hương vị thơm ngon mà nó mang lại. Nhưng liệu bạn đã biết thành phần trong socola đen là gì, cũng như cách để bảo quản socola đen tốt nhất chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần có trong socola đen

Socola đen được làm từ cây cacao và cacao là nguồn giàu flavonoids, một loại chất dẫn xuất từ cây thực vật. Quy trình sản xuất socola đen bắt đầu từ quả ca cao, sau đó loại bỏ vỏ và chế biến thành sô cô la bằng cách nghiền thành bột và sử dụng trong làm bánh hoặc đồ uống. 

Socola đen chứa 50-90% chất rắn cacao, bơ cacao và đường, trong khi sô cô la sữa chứa từ 10-50% chất rắn cacao, bơ cacao, sữa và đường. Một muỗng canh dầu bơ ca cao cung cấp chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn và đa, cũng như axit béo omega-6. 

Các flavonoids trong socola đen có tác dụng bảo vệ tim mạch và cải thiện huyết áp. Chúng giúp sản xuất oxit nitric trong cơ thể, có tác dụng giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu, do đó giảm huyết áp. Flavonoid cũng có thể làm tăng độ nhạy insulin, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

Socola đen tốt cho sức khỏe

Bột cacao là thành phần chính trong socola đen

Socola Kingfoodmart

2. Cách bảo quản socola đen

Các nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng socola ca cao thường có huyết áp thấp hơn và nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường thấp hơn. Để tận hưởng tối đa lợi ích của socola đen, bạn nên chọn loại có 70% chất rắn cacao trở lên. Nhiều người thường có thói quen bảo quản socola đen ở nhiệt độ thấp, cụ thể là trong tủ lạnh. Tuy nhiên, socola đen nên được bảo quản ở nhiệt độ khô mát và không để trong tủ lạnh để tránh hiện tượng “lại” bơ. 

Socola cũng có thể được dùng trong các món ăn như bột yến mạch, sữa chua hoặc trái cây tươi. Tuy nhiên, khi mua socola, bạn nên lưu ý về nguồn gốc và phương pháp sản xuất để tránh mua phải loại socola kém chất lượng hoặc có chứa những thành phần gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, khi mua socola đen cũng nên lưu ý hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe

Sử dụng socola đen trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy thưởng thức socola đen một cách hợp lý và cân nhắc khi mua sản phẩm để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của nó.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác