Muốn tăng cường trí nhớ nên ăn gì?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Muốn tăng cường trí nhớ nên ăn gì?

    Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều loại rau, trái cây, các loại hạt, cá, chất béo lành mạnh và thảo mộc có thể tạo nền tảng cho một cơ thể và trí não khỏe mạnh. Vậy, thực phẩm bổ sung trí não nào tốt? Các loại thực phẩm bổ não đến từ tự nhiên có thực sự hiệu quả không? Dưới đây là những loại thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Cá béo Kingfoodmart

Cá béo

Tính theo khối lượng, 60% não bộ của bạn được tạo ra từ chất béo và một nửa số chất béo đó là các axit béo omega-3. Omega-3 giúp cải thiện chứng sa sút trí nhớ khi tuổi tác tăng dần cũng như hỗ trợ ngăn ngừa bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer. Mặt khác, sự thiếu hụt omega-3 có liên quan đến suy giảm khả năng học tập, cũng như trầm cảm.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ cá béo mỗi tuần một lần sẽ làm tăng kích thước của chất xám được tìm thấy trong vỏ não trước, tiểu thùy não, đai vỏ não và vùng hải mã. Các khu vực này chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ ghi nhớ, ra quyết định, nhận thức không gian và khả năng học tập.

Mua cá hồi tại đây

Các loại hạt

Các loại hạt là loại thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ có thể hỗ trợ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác bởi chúng có chứa rất nhiều các loại chất béo lành mạnh như Omega-3, chất chống oxy hóa và vitamin E. Có rất nhiều các loại hạt giàu dinh dưỡng để bạn thoải mái lựa chọn mà không sợ ngán, chẳng hạn như hạt mắc ca, hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười, hạt bí xanh,…

Khi dùng các loại hạt, bạn nên ưu tiên dùng hạt được chế biến theo phương pháp sấy lạnh để bảo toàn được các dưỡng chất quý giá có trong hạt – thay vì chọn phương pháp sấy nóng truyền thống – khiến các enzyme và vitamin trong hạt bị biến đổi do sấy ở nhiệt độ cao.

Mua các loại hạt tại đây

Trà xanh Kingfoodmart

Trà xanh

Trà xanh còn có một thành phần khiến nó trở thành một thức uống dinh dưỡng tốt cho não bộ. Đó chính là nhờ L-theanine – một axit amin liên kết với các thụ thể tế bào não để bảo vệ chúng trước tác dụng của glutamate – một chất dẫn truyền các kích thích gây ra sự hưng phấn quá mức trong hệ thần kinh. Nhờ đó, L-theanine có tác dụng làm dịu, thư giãn não bộ và giải tỏa tâm trạng bồn chồn, lo âu, tạo điều kiện để tăng cường sự tập trung trí lực.

Ngoài ra, trà xanh cũng giàu polyphenol – một nhóm các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não khỏi sự tấn công của các gốc tự do, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ (Alzheimer).

Mua trà xanh Thái Nguyên tại đây

Tóm lại, các loại thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ mà Kingfoodmart vừa chia sẻ bên trên không quá khó để tìm thấy kèm với giá thành nguyên liệu rất phải chăng. Việc cần thiết lúc này là bạn nên chủ động lên kế hoạch dinh dưỡng, tạo ra thói quen sử dụng các loại thực phẩm tốt cho não bộ để tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung càng sớm càng tốt. Bởi đây cũng là những “liều thuốc tự nhiên” nhất giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, kém minh mẫn khi về già rất hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác