Lạ miệng với món Pancake socola nhân kem dâu béo ngậy

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Lạ miệng với món Pancake socola nhân kem dâu béo ngậy
    Bánh pancake là một loại bánh cực kì được ưa chuộng trong các bữa ăn sáng hoặc ăn nhẹ. Với cách làm đơn giản, nhanh chóng, ít sử dụng dầu mỡ mà bánh Pancake cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Trong công thức dưới đây, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn làm ra được một mẻ bánh Pancake socola nhân kem dâu béo ngậy. Không chỉ dùng như một món ăn sáng mà cũng có thể làm món tráng miệng bắt mắt trong các bữa tiệc trà bánh cùng gia đình, bạn bè.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với những nguyên liệu đơn giản và quy trình dễ dàng, bạn đã có thể tạo ra những chiếc pancake socola nhân kem dâu ngon lành. Dưới đây là danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 150gr kem tươi, 80gr sữa đặc

– 100gr dâu tây

– 2 quả trứng gà 

Mua trứng gà làm bánh Pancake tại đây

– 200gr bột bánh rán pha sẵn

Mua bột bánh rán pha sẵn tại đây

– 1 ống vani, đường bột, nước cốt chanh, húng lủi 

Mua chanh không hạt làm bánh Pancake

– Dụng cụ: Chảo chống dính, vá, sạn

Pancake Kingfoodmart

2. Cách làm bánh Pancake socola nhân kem dâu

Rửa sạch 100gr dâu tây và cắt hạt lựu. Trứng gà tách lấy 2 lòng đỏ. Cho 100gr kem tươi và 80gr sữa đặc vào nồi và đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Trộn đều 2 lòng đỏ trứng gà, 50gr kem tươi còn lại và đánh tan lòng đỏ trứng với kem tươi. Khi hỗn hợp kem tươi, sữa đặc đã sôi thì đổ hỗn hợp trứng gà, kem tươi vào nồi và khuấy đều.Thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 ống vani và đảo đều. Đợi để hỗn hợp nguội, sau đó cho dâu tây đã cắt hạt lựu vào và trộn đều. Sau đó, bảo quản hỗn hợp kem dâu trong ngăn mát tủ lạnh.

Pha bột bánh rán pha sẵn hương vị socola với 140ml nước lọc và đánh tan. Đặt chảo chống dính lên bếp với lửa to để chảo được nóng. Đặt chảo lên một chiếc khăn ướt để chảo nguội bớt, sau đó đặt lại lên bếp với lửa vừa. Dùng vá múc bột và đổ vào giữa chảo, chờ bề mặt bánh nổi bọt lăn tăn và viền bánh se lại. Lật mặt bánh lại bằng sạn và chờ khoảng 30 giây cho bánh chín, sau đó đặt bánh ra dĩa. Làm tương tự cho những chiếc bánh tiếp theo cho đến khi hết bột. 

Sau khi đã chuẩn bị xong phần bánh và phần kem, bước cuối cùng cho một đĩa pancake hoàn hảo là bày trí. Đặt một chiếc bánh pancake ở giữa dĩa. Cho nhân kem dâu lên trên bánh và tiếp tục xếp một lớp bánh khác lên. Cuối cùng, thêm một ít kem tươi, vài lát dâu tây, một ít đường bột và một ngọn húng lũi lên trên bánh để trang trí là món bánh của chúng ta đã hoàn thành.

Pancake socola nhân kem dâu là một món bánh thơm ngon và hấp dẫn, với sự kết hợp hài hòa giữa vị bánh pancake mềm mịn, nhân kem dâu béo ngọt và hương vị socola, đây chắc chắn sẽ là món tráng miệng hay bữa sáng ngon lành được nhiều người yêu thích. Đừng quên thử ngay cách làm đơn giản trên đây để chiêu đãi gia đình, bạn bè hay chính bản thân một đĩa bánh Pancake thơm ngon bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác