Giải nhiệt mùa hè với món kem chanh dây socola chip mát lạnh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Giải nhiệt mùa hè với món kem chanh dây socola chip mát lạnh
    Mùa hè đến, mang theo thời tiết oi bức cũng là lúc nhu cầu giải nhiệt của mọi người tăng cao. Đó cũng là lúc những món tráng miệng thơm ngon, mát lạnh giúp giải nhiệt như chè và kem được nhiều người săn đón hơn cả. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ giới thiệu cho bạn công thức làm món kem chanh dây socola chip mát lạnh, giúp bạn có thể giải nhiệt ngay tại nhà mà chẳng cần phải tốn quá nhiều tiền hay đi đâu xa.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

– 400gr chanh dây

– 200ml whipping cream (kem tươi)

– 150ml sữa tươi không đường

Mua sữa tươi không đường làm kem tại đây

– 100ml sữa đặc

Mua sữa đặc làm kem tại đây

– 100gr đường nâu

– 30gr socola chip

– 5 quả trứng gà

Mua trứng gà làm kem tại đây

Kem Kingfoodmart

2. Cách làm kem chanh dây socola chip

Cắt đôi 4 quả chanh dây, lấy phần thịt bên trong và lọc qua rây để lấy nước cốt chanh dây khoảng 400gr. Sau đó, đổ 150ml sữa tươi và 100ml sữa đặc vào một nồi, đun sữa cho đến khi sôi lăn tăn. Tắt bếp và để cho sữa nguội. Trong một bát khác, tách 5 lòng đỏ trứng gà và thêm 100gr đường nâu. Khuấy đều hỗn hợp này cho đến khi đường tan. Tiếp theo, đổ từ từ hỗn hợp sữa tươi ấm và nước cốt chanh dây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và khuấy đều. 

Đánh bông 200ml kem tươi trong khoảng 5 phút cho đến khi kem sệt lại. Tiếp theo, đổ phần kem tươi đã đánh vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào một cái âu to và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, lấy kem ra và trộn vào 30gr socola chip. Để kem trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng để đông lại. Sau khoảng 5 tiếng đồng hồ, bạn đã có một hũ kem chanh dây socola chip thơm ngon, mát lạnh để giải nhiệt rồi.

Lưu ý, ở bước chuẩn bị nguyên liệu, hãy chọn mua những quả chanh dây tươi, to, có vỏ màu tím đậm và nặng tay. Quả cần phải có mùi thơm từ vỏ bởi vì những quả này thường ngọt và có nhiều ruột hơn. Tránh chọn những quả nhẹ tay hoặc có mùi chua vì chúng đã bị hư. Đối với kem tươi, hãy chọn những loại không có màu vàng hoặc bị tách nước vì chúng đã hư. Kem tươi có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng một tuần.

Hy vọng với công thức trên đây, bạn đã có thể thành công làm ra một mẻ kem chanh dây socola chip thơm ngon, mát lạnh để giải nhiệt, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Bạn cũng nên lưu ý, hãy tìm mua nguyên liệu tại siêu thị, cửa hàng bách hóa hoặc các trang thương mại điện tử đáng tin cậy để đảm bảo sức khỏe. Hoặc cũng có thể ghé thăm Kingfoodmart, chúng tôi có cung cấp đầy đủ những nguyên liệu và dụng cụ làm món kem mà bạn cần.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác