Đau bụng kinh ăn socola sẽ khỏi?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Đau bụng kinh ăn socola sẽ khỏi?
    Đau bụng kinh là một tình trạng phổ biến mà nhiều phụ nữ gặp phải mỗi kỳ kinh nguyệt. Để giảm cơn đau này, nhiều chị em đã phải thử áp dụng nhiều cách khác nhau. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng ăn socola sẽ giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Liệu rằng mẹo vặt này thật sự có tác dụng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân đau bụng kinh

Ở giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung của phụ nữ sẽ dày lên để chuẩn bị cho trứng sau khi thụ tinh. Tuy nhiên, nếu trứng không được thụ tinh, niêm mạc tử cung sẽ rụng và được đào thải ra ngoài. Trong quá trình này, niêm mạc tử cung bong tách và cơ tử cung co thắt, làm giảm lượng máu đến tử cung. Sự thiếu oxy gây ra tín hiệu kích thích cơ thể tiết ra chất Prostaglandin, gây ra cơn đau trong quá trình co thắt của tử cung. 

Mức độ đau bụng kinh có thể khác nhau tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Đau bụng kinh ở phụ nữ chưa sinh con được gọi là đau bụng kinh nguyên phát và thường sẽ cải thiện sau quá trình sinh con. Tuy nhiên, nếu đã kết hôn và sinh con mà vẫn bị đau bụng kinh, đây có thể là biểu hiện của một số bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, hoặc ung thư cổ tử cung. Trong các trường hợp này, cần thăm khám bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

Socola Kingfoodmart

2. Ăn socola có thể giúp giảm đau bụng kinh

Socola chứa chất Theobromine, một chất kích thích nhẹ tác động lên hệ thống thần kinh trung ương. Đặc biệt, socola đen còn chứa nhiều Magie, một chất làm giãn cơ, có thể làm dịu cơn đau bụng kinh và đau lưng trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, socola còn chứa chất endorphine, có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên. Endorphin giúp cải thiện cảm xúc bằng cách tăng cường khả năng dẫn truyền thần kinh và tạo ra sự hưng phấn.

Endorphin giúp cải thiện cảm xúc bằng cách tăng cường khả năng dẫn truyền thần kinh và tạo ra sự hưng phấn. Bên cạnh tác dụng giảm đau kinh nguyệt, socola còn có nhiều tác dụng khác như giảm hormone stress, giúp bạn cảm thấy thoải mái và cải thiện tâm trạng vui vẻ hơn. Socola cũng là một nguồn sắt giàu chất. Việc ăn socola giúp bù đắp lượng sắt thiếu hụt trong chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường năng lượng và chuyển oxy từ phổi đi khắp cơ thể. 

Mua socola nguyên chất tại đây

Mua bột cacao nguyên chất tại đây 

Socola có thể giúp giảm đau bụng kinh, ngoài ra nó cũng có nhiều công dụng khác với sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn socola để giảm đau bụng kinh chỉ là một trong các biện pháp hỗ trợ và không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn. Nếu như bạn đã áp dụng mẹo vặt mà vẫn bị đau bụng kinh, thậm chí là còn đau hơn trước thì vẫn nên đến thăm khám  và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, những người có cơ địa dị ứng và nhạy cảm nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp giúp giảm đau bụng kinh nào để đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác