Bạn đã biết ăn dầu ô liu giúp giảm nguy cơ tử vong sớm?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bạn đã biết ăn dầu ô liu giúp giảm nguy cơ tử vong sớm?

    Theo một nghiên cứu mới nhất của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, thay thế bơ hoặc chất béo từ sữa bằng dầu ô liu trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, ung thư. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu về lợi ích của loại thực phẩm này cũng như cách áp dụng vào chế độ ăn hằng ngày của bạn.

1. Lợi ích sức khỏe từ dầu ô liu

Dầu ô liu từ lâu đã được xem là “chất béo tốt” do chứa nhiều acid béo không bão hòa có lợi cho cơ thể. 

Các sản phẩm dầu ô liu nguyên chất, bán chạy nhất tại Kingfoodmart – Tham khảo ngay!

Chính vì vậy, không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mà dầu ô liu còn có thể giảm nguy cơ tử vong. Đại học Tim mạch Hoa Kỳ đã tiến hành theo dõi hơn 100.000 người trong 28 năm và đã phát hiện rằng việc tiêu thụ dầu ô liu hàng ngày với liều lượng nửa muỗng canh có thể giảm 19% nguy cơ tử vong do nhiều bệnh mãn tính khác nhau.

Bên cạnh đó, với nhóm người tiêu thụ nhiều lượng dầu ô liu có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người hiếm khi tiêu thụ hoặc không bao giờ tiêu thụ dầu ô liu do các bệnh như: Tim mạch, ung thư, thoái hóa thần kinh và hô hấp. 

Mua ngay dầu thực vật cải thiện sức khỏe gia đình với mức giá siêu hời!

dầu oliu

2. Cách áp dụng dầu ô liu vào chế độ ăn hàng ngày

Cách tốt nhất để tận dụng lợi ích sức khỏe từ dầu ô liu là bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trong nấu ăn, chế biến món salad hoặc làm gia vị cho các món kho, nướng, chiên, hấp hoặc quay.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thay thế một số chất béo từ sữa hoặc từ nguồn thực vật bằng dầu ô liu cũng có thể giảm nguy cơ tử vong. Bằng cách thay thế 10 gram (khoảng 2 thìa cà phê) bơ thực vật, bơ, sốt mayonnaise hoặc chất béo từ sữa khác bằng dầu ô liu có thể giảm từ 8% đến 34% nguy cơ tử vong sớm. Vì vậy, đây hoàn toàn là một lựa chọn thông minh cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc thêm dầu ô liu vào chế độ ăn hàng ngày của bạn không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn làm cho bữa ăn ngon miệng hơn. Vì thế, bạn hãy thử thêm dầu ô liu vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Kingfoodmart – Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm chất lượng và an toàn – Mua ngay tại đây!

Tóm lại, việc tiêu thụ dầu ô liu đều đặn có thể giúp giảm nguy cơ tử vong và được xem là một loại chất béo tốt cho chế độ ăn lành mạnh. Đừng ngần ngại bổ sung dầu ô liu vào bữa ăn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn và người thân.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác