6 thói quen buộc tóc của nàng công sở: Nguyên nhân gây xơ xác tóc

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 6 thói quen buộc tóc của nàng công sở: Nguyên nhân gây xơ xác tóc

    Thói quen buộc tóc của nàng công sở có thể gây hại cho mái tóc mỗi ngày. Nhưng hãy yên tâm, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thói quen đó và cách tránh chúng để bảo vệ mái tóc của mình

Những tác hại của việc buộc tóc không đúng cách

Gãy rụng tóc: Buộc tóc quá chặt và thường xuyên có thể làm tóc bị căng căng và gãy rụng. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn sử dụng dây buộc tóc cứng hoặc kéo tóc quá mạnh.

Xơ xác tóc: Buộc tóc không đúng cách có thể làm cho tóc bị bẻ vỡ và trở nên xơ xác, mất đi sự mềm mại và mượt mà.

Tóc bạc sớm: Căng buộc tóc có thể gây căng căng da đầu, làm hỏng nang lông tóc và góp phần vào việc tóc bạc sớm.

Gàu và viêm nhiễm da đầu: Buộc tóc quá chặt có thể gây căng căng da đầu, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến viêm nhiễm và gâu.

Giảm tuổi thọ của tóc: Việc buộc tóc sai cách có thể làm cho tóc mất đi sự kháng ký sinh và bảo vệ của nó, làm tăng nguy cơ hỏng hóc và yếu đuối.

Tóc tự nhiên mất dáng: Buộc tóc thường xuyên không đúng cách có thể làm tóc mất dáng tự nhiên và dẫn đến tình trạng tóc bẹp, mất đi độ phồng và độ uốn.

Đau đầu: Buộc tóc quá chặt có thể gây đau đầu và gây căng căng cơ trên da đầu.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phục hồi tóc hư tổn tại Kingfoodmart >

Những kiểu buộc khiến tóc hư tổn

Buộc cố định một kiểu tóc quá nhiều lần: Buộc tóc cùng một kiểu nhiều lần sẽ kéo căng sợi tóc liên tục, gây suy yếu chân tóc và gãy rụng tóc. Đồng thời, kiểu tóc cũng trở nên không sáng tạo khi tóc bị kéo căng theo một hướng. Bạn nên thay đổi kiểu tóc thường xuyên để giữ tóc luôn khỏe mạnh và sáng tạo.

Buộc tóc khi ngủ trưa: Nhiều người thường không tháo buộc tóc khi ngủ trưa để nghỉ một chút. Nhưng điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, khiến tóc chẻ ngọn và dễ gãy rụng. Vì vậy, hãy tháo buộc tóc và để da đầu được nghỉ ngơi một chút.

Buộc tóc khi tóc còn ướt: Khi tóc còn ướt, nó rất yếu và dễ gãy. Buộc tóc khi tóc còn ướt sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng tóc và làm tóc phát triển một số bệnh như nấm mốc. Hãy đảm bảo tóc khô hoàn toàn trước khi buộc.

Buộc tóc quá chặt: Đôi khi, bạn muốn buộc tóc chặt lại để giữ mái tóc gọn gàng. Nhưng việc này có thể làm tổn thương chân tóc và gây xơ rối và gãy ngọn tóc. Hãy buộc tóc nhẹ nhàng và sử dụng scrunchy mềm và co giãn vừa đủ để giảm thiểu tổn thương cho tóc.

Sử dụng kẹp tóc kim loại: Loại kẹp tóc kim loại dễ mắc vào tóc và gây đứt gãy và hằn nếp trên mái tóc. Hãy sử dụng những loại buộc tóc bằng thun hoặc vải mềm thay vì kẹp tóc kim loại.

Tháo chun buộc tóc quá mạnh: Tháo chun buộc tóc mạnh tay có thể làm sợi tóc chịu áp lực lớn, gãy rụng và ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hãy tháo chun buộc tóc nhẹ nhàng và chậm rãi.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phục hồi tóc hư tổn tại Kingfoodmart >

Những thói quen buộc tóc này là những thứ bạn nên tránh để bảo vệ sức khỏe mái tóc của mình. Hãy nhớ thực hiện các biện pháp bảo vệ tóc hàng ngày để đảm bảo rằng tóc của bạn luôn khỏe mạnh và lộng lẫy.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác