3 thực phẩm tự nhiên, thay thế đường tinh luyện trong bữa ăn hằng ngày

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » 3 thực phẩm tự nhiên, thay thế đường tinh luyện trong bữa ăn hằng ngày

    Đường là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nhưng bạn không thể tránh nó hoàn toàn. Vì thế, bạn nên thay thế nó bằng một số thực phẩm tự nhiên hạn gây hại sức khỏe.

Mật ong

Mật ong chính là nguyên liệu cần được nhắc đến đầu tiên. Bởi vì nó là chất tạo ngọt quen thuộc gần như có mặt ở mọi căn bếp.

Mua mật ong tại đây

Trong mật ong có các thành phần chủ yếu là đường, hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Ngoài làm chất tạo ngọt cho thực phẩm thì mật ong cũng được sử dụng như một loại thuốc. Do có sẵn vị ngọt tự nhiên và hương vị thơm ngon, mật ong hiện được dùng thay thế cho đường trong nhiều bữa ăn hằng ngày và nguyên liệu trong các món ngọt.

Siro lá phong Kingfoodmart

Siro lá phong

Siro lá phong thường được sản xuất ra từ nhựa cây phong đường, cây phong đỏ, hoặc cây phong đen. Trong món siro lá phong chứa một lượng khoáng chất dồi dào phong phú, bao gồm : sắt, canxi, kali, kẽm và mangan. Ngoài ra siro lá phong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, thậm chí còn nhỉnh hơn mật ong ở mặt này.

Sở hữu một lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi là thế, nhưng siro lá phong đồng thời cũng mang một lượng đường rất cao. Xét về con số chính xác thì chỉ số đường huyết của siro phong thích thấp hơn so với đường thông thường một chút, nên có thể nói nó không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như đường tinh luyện. 

Đường dừa

Đường dừa là loại đường được chiết xuất từ sáp cây cọ dừa. Trong đường dừa có chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể bao gồm: sắt, kẽm, canxi và kali, tất nhiên cũng không thể thiếu các chất chống oxy hóa. Sản phẩm này so với đường tinh luyện thì có chỉ số đường huyết thấp hơn. Nguyên nhân đến từ một hàm lượng insulin đáng kể tìm thấy trong sản phẩm này. Như đã từng đề cập trong nhiều bài viết, insulin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm hạ bớt đường huyết cho bệnh nhân điều trị tiểu đường. 

Mua đường mật hoa dừa hữu cơ tại đây

Tuy nhiên, xét về tổng thể đường dừa vẫn có lượng calo rất cao, gần như tương đương với đường tinh luyện thông thường. Vì vậy bạn nên được sử dụng điều độ và tránh lạm dụng sản phẩm này.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua về những loại nguyên liệu, thực phẩm có thể thay thế cho đường tinh luyện hằng ngày. Với những chia sẻ trên mong rằng các bạn có thể giảm được lượng đường tinh luyện trong mỗi bữa ăn, thay vào đó là những nguyên liệu tạo vị ngọt an toàn và tốt cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác