Hướng dẫn làm kẹo mềm socola thơm béo chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn làm kẹo mềm socola thơm béo chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản

    Kẹo socola luôn là món ăn vặt được yêu thích ở bất kỳ độ tuổi. Tuy nhiên, việc chọn mua kẹo từ cửa hàng có thể không đảm bảo về chất lượng. Trong bài viết hôm nay, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo mềm socola tại nhà ngon đến không ngờ chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản.

kẹo mềm socola

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dưới đây là danh sách những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • 150g socola đen.
  • 150g socola trắng.
  • 330g sữa đặc.
  • Bột cacao.
  • Khuôn làm bánh.
  • Giấy thấm dầu.

Mẹo lựa chọn socola:

  • Đối với socola đen, bạn nên chọn loại có hàm lượng cacao trên 70%, ít đường và không chứa sữa trong thành phần.

Các sản phẩm socola đen nguyên chất luôn có sẵn tại Kingfoodmart – Mua ngay!

  • Còn với socola trắng, bạn có thể tùy ý lựa chọn loại béo với nhiều đường và sữa hoặc loại ít béo với hàm lượng cacao thấp.

Mua ngay Socola trắng Schogetten tại Kingfoodmart!

2. Hướng dẫn các bước làm kẹo mềm socola

Bước 1: Nấu hỗn hợp socola và sữa. Bắt đầu bằng việc cho 150g socola đen, 150g socola trắng và 330g sữa đặc vào một nồi. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi socola hoàn toàn tan. Sau đó, tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Đổ hỗn hợp socola vào khuôn làm bánh. Chuẩn bị một khuôn hình vuông kích thước 12cm x 12cm và lót bên trong khuôn với một tờ giấy thấm dầu. Đặt khuôn lên một cái mâm nhỏ hoặc đĩa. Sau đó, đổ hỗn hợp socola đã đun chảy vào khuôn. Rắc một ít socola đen lên bề mặt và đặt khuôn vào tủ lạnh để kẹo đông trong một đêm.

Bước 3: Hoàn thiện món ăn. Khi kẹo đã đông cứng, hãy lấy ra khỏi khuôn và rải một ít bột cacao lên bề mặt. Sử dụng một chiếc dao để cắt kẹo thành những viên nhỏ có kích thước vừa ăn.

Mua ngay kẹo sữa socola M&M chính hãng với mức giá siêu hời!

Kẹo mềm socola này có thể được bảo quản trong tủ lạnh để thưởng thức từng chút một. Bạn cũng có thể làm một lô kẹo và đóng gói để tặng người thân trong các dịp lễ hay Tết. Món quà này không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa đặc biệt. Hy vọng rằng với hướng dẫn trên, bạn có thể tự tay làm món kẹo mềm socola thơm ngon tại nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác