Hướng dẫn cách làm bingsu socola mát lạnh, ngọt thanh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn cách làm bingsu socola mát lạnh, ngọt thanh

    Bingsu là một món đá bào tráng miệng nổi tiếng của Hàn Quốc, nhưng lại có nguồn gốc từ Nhật Bản. Món ăn này nổi tiếng với hương vị mát lạnh và ngọt thạnh, đặc biệt phù hợp cho những ngày nóng bức. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bingsu socola một cách đơn giản mà có thể làm ngay tại nhà.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm bingsu socola ngon và hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 450ml sữa tươi

Sản phẩm sữa tươi an toàn, chất lượng tại Kingfoodmart

  • 1 hộp sữa đặc
  • 100g socola đen

Mua ngay socola đen nguyên chất với mức giá siêu hời!

  • Dụng cụ: Túi zip, giấy nến
  • Trang trí: Socola thỏi, socola nhân hạt dẻ, kẹo socola sữa, que socola, siro socola.

Lưu ý một cách chọn loại socola phù hợp đó là nếu bạn thích hương vị đắng, nên chọn loại socola đen có hàm lượng cacao trên 50%. Còn nếu bạn ưa chuộng vị ngọt thì nên chọn loại socola có hàm lượng cacao dưới 50%. 

bingsu socola

2. Hướng dẫn các bước làm bingsu socola

Bước 1: Để làm kem sữa, bạn cần cho 450ml sữa tươi và 3 muỗng cà phê sữa đặc vào tô đựng và khuấy đều. Đổ hỗn hợp sữa vào túi zip, khóa kín và đặt nó vào ngăn đá trong 5 giờ.

Bước 2: Tiếp đến là bước tạo hình socola cho phần trang trí. Cắt 100g socola đen thành từng viên nhỏ để dễ tan chảy, sau đó đặt chúng trong một tô. Nung socola trong lò vi sóng từ 30 giây đến 1 phút, sau đó khuấy đều. Đặt giấy nến vào tô và đặt socola lên giấy sao cho nó bám vào tường tô, sau đó đặt tô vào tủ lạnh từ 30 đến 60 phút.

Bước 3: Để trang trí bánh, bạn có thể cắt socola thành những sợi mảnh nhỏ, vụn dài. Sắp xếp socola hạnh nhân, thanh kẹo sữa socola, và que socola trong tô, sau đó đặt tô vào tủ lạnh để tránh socola tan chảy.

Bước 4: Cuối cùng, lấy tô socola ra khỏi tủ lạnh và gỡ giấy nến. Lấy túi kem ra khỏi tủ lạnh và làm đá nhuyễn bằng cây cán bột lăn, sau đó cho kem lên tô. Rắc socola sợi đã được sắt mỏng lên trên bề mặt kem, trang trí với socola hạnh nhân, thanh kẹo sữa socola và que socola. Rưới thêm siro socola lên trên cùng để tăng thêm độ thơm ngon.

Hương vị của bingsu socola là sự kết hợp hoàn hảo giữa socola và sữa tươi. Món này không chỉ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức mà còn khiến bạn mê mải bởi hương vị ngọt thanh và mát lạnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác