Hướng dẫn 2 cách làm tart socola thơm ngon, đơn giản tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn 2 cách làm tart socola thơm ngon, đơn giản tại nhà

    Bánh tart socola là một món tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn. Với hương vị đặc trưng của socola và hình dáng xinh xắn, món bánh này hứa hẹn sẽ chinh phục cả nhà bạn. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn hai cách làm tart socola ngon vô cùng đơn giản.

1. Cách làm bánh tart socola không cần lò nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200g socola đen, 150g bánh quy, 120g kem sữa béo, 60g bơ lạt đun chảy, 25g bơ lạt, 12g siro tinh bột, 24g bột cacao, 4g gelatin, đường.

Tham khảo các loại cacao nguyên chất, giá tốt tại Kingfoodmart

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nghiền nhuyễn 150g bánh quy và trộn đều với 60g bơ lạt đun chảy. Đổ hỗn hợp này vào khuôn bánh tart và nhồi chặt. Đặt khuôn bánh vào tủ lạnh để đế bánh cứng

Bước 2: Cắt nhỏ 200g socola đen và đặt trong tô lớn. Đun 120g kem sữa béo cho đến khi sôi. Khi kem sữa béo đã sôi, đổ lên socola và khuấy đều cho socola tan chảy và hòa quyện vào kem.

Mua ngay nguyên liệu socola với mức giá siêu hời!

Bước 3: Lấy tô socola ra khỏi bếp, cho 25g bơ lạt vào tô và khuấy đều. Lấy vỏ bánh tart ra khỏi tủ lạnh và đổ phần hỗn hợp socola lên đế bánh. Đặt bánh vào tủ lạnh trong 3 tiếng để phần socola hòa quyện và cứng lại.

Bước 4: Trang trí bánh tart theo sở thích của bạn. Lấy bánh tart ra khỏi khuôn và thưởng thức.

bánh tart socola

2. Cách làm bánh tart socola bằng lò nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 180g socola sữa, 100g bơ lạt, 3g gelatin, 125g bột mì, 25g bột hạnh nhân, 20g bột cacao, 155g kem sữa béo, 1 quả trứng, 1 lòng đỏ trứng,100g đường, 10ml rượu rum, 1g muối.

Sản phẩm trứng gà tươi ngon, an toàn luôn có mặt tại Kingfoodmart – Mua ngay!

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Trộn bơ lạt, bột hạnh nhân, đường, muối, trứng, và bột mì thành hỗn hợp. Chia thành 2-3 phần và kết hợp với bơ lạt và bọc khối bột trong bọc thực phẩm rồi đặt vào tủ lạnh đông trong 8 tiếng.

Bước 2:  Lấy bột ra khỏi tủ lạnh và cán bột thành lớp mỏng, cuộn lên khuôn tart, loại bỏ phần thừa và đặt vào tủ lạnh trong 1 tiếng. Gấp giấy bạc thành hình dạng khuôn bánh và đặt lên vỏ tart. Nướng vỏ tart ở 160 độ C trong 35 phút, sau đó phết lòng đỏ trứng và tiếp tục nướng ở 140 độ C trong 5 phút.

Bước 3: Cắt socola và đun cùng kem sữa, mật ong, và rượu rum cho đến khi tan chảy. Thêm bơ nhạt và khuấy đều. Đổ hỗn hợp socola lên đáy bánh tart và đặt vào tủ lạnh trong 3 tiếng.

Bước 4: Rây mịn đường và bột cacao. Ngâm gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút. Đun nước và kem sữa, sau đó thêm bột cacao và đun cho đến khi kết hợp đều. Thêm gelatin và rây hỗn hợp lên bánh tart. Đặt vào tủ lạnh 1 tiếng là bạn đã hoàn thành.

Cuối cùng, hy vọng với thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn làm được bánh tart socola tại nhà một cách dễ dàng. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức món bánh ngọt này cùng gia đình!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác