Công thức làm pato keto giảm béo ngon miệng

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm pato keto giảm béo ngon miệng

    Nếu bạn yêu món pate nhưng lo sợ cân nặng, đừng lo. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm pate ngon miệng, không gây tăng cân theo phương pháp Keto. Pate là món ăn yêu thích với hương vị đặc trưng, nhưng pate thường có nhiều carbohydrate. Dưới đây là công thức chi tiết và bước làm.

1. Nguyên liệu và cách sơ chế

Để làm pate Keto, bạn cần chuẩn bị:

  • 450g gan gà
  • 1 bịch sữa tươi không đường
  • 3 tép tỏi
  • 1 củ hành tây
  • 1g lá hương thảo
  • 1 nhánh xạ hương
  • Gia vị: Muối, tiêu xay, bơ lạt
  • Dụng cụ: Máy xay, hộp thủy tinh

Cách sơ chế:

Bước 1: Rửa sạch gan gà, cắt thành từng miếng, ngâm trong sữa 30-45 phút. 

Bước 2: Sơ chế hành tây, tỏi, xạ hương, hương thảo.

Mua ngay hộp đựng thuỷ tinh đựng pate keto

2. Các bước làm pate keto

Bước 1: khi đã sơ chế gan gà và nguyên liệu khác, đến bước quan trọng là tạo hương vị đặc trưng cho pate Keto. Đun nóng một chảo với lửa nhỏ, sau đó hòa quyết định 3 muỗng canh bơ và hành tây, tỏi, xạ hương, hương thảo cắt nhỏ vào đó. Thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay để tạo nền hương thơm và vị mặn.

Khi các thành phần này đã được đảo đều trong khoảng 5 phút và hấp thụ hương thơm của bơ, hành, tỏi, và gia vị, tiếp theo, bạn sẽ thêm gan gà đã ngâm trong sữa vào chảo. Tiếp tục đảo đều để gan chín trong khoảng 15 phút. Quá trình này sẽ giúp gan gà thấm đẫm hương vị của các gia vị, đồng thời giảm đi hàm lượng carbohydrate không mong muốn.

Bước 2: Khi gan gà đã chín hoàn toàn, hãy chuyển chúng vào máy xay và xay nhuyễn mịn. Quá trình xay này sẽ giúp tạo thành một chất lỏng mịn, tạo nên sự đặc trưng của pate.

Bước 3:  Sau khi xay xong, đổ hỗn hợp gan gà đã xay vào hộp thủy tinh và dàn đều. Nếu muốn món ăn trông đẹp hơn, bạn có thể đun chảy 5-7 muỗng canh bơ lạt và rót lên trên bề mặt pate. Đặt hộp pate vào ngăn mát của tủ lạnh từ 1-2 giờ trước khi thưởng thức.

Mua ngay hộp đựng thuỷ tinh đựng pate keto

Món pate Keto có vị thơm ngon, béo béo, đặc trưng. Có thể ăn kèm với bánh mì để tạo bữa ăn hoàn chỉnh. Hy vọng bạn đã học cách làm món pate theo phương pháp Keto để ăn kiêng mà không lo tăng cân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác