Người tiểu đường có được ăn nho không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Người tiểu đường có được ăn nho không?

    Nho là một loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) trung bình, có nghĩa là nó có thể làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Tuy nhiên, nho cũng chứa nhiều chất xơ, có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường vào máu.

Người tiểu đường có được ăn nho không kingfoodmart

Tiểu đường ăn nho được không?

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 cho thấy rằng ăn nho có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2. Nghiên cứu này cho thấy rằng những người ăn nho có mức đường huyết lúc đói và sau bữa ăn thấp hơn những người không ăn nho.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition vào năm 2014 cho thấy rằng ăn nho có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Nghiên cứu này cho thấy rằng những người ăn nho có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 12% so với những người không ăn nho.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nho vẫn chứa đường, vì vậy những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn nho một cách điều độ. Lượng nho được khuyến nghị cho người mắc bệnh tiểu đường là 1 cốc (151 gram) mỗi ngày.

Một số cách để người mắc bệnh tiểu đường ăn nho một cách lành mạnh

  • Ăn nho với vỏ: Vỏ nho chứa nhiều chất xơ, có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường vào máu.
  • Ăn nho cùng với các loại thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh: Các loại thực phẩm này có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường vào máu.
  • Tránh ăn nho khô: Nho khô có hàm lượng đường cao hơn nho tươi.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác