Mẹo giảm tình trạng rụng tóc bằng trà xanh

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo giảm tình trạng rụng tóc bằng trà xanh

    Trà xanh không chỉ là một loại đồ uống mà còn có thể được sử dụng để chăm sóc tóc. Làm thế nào để giảm tình trạng tóc rụng bằng trà xanh? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời! Mỗi phụ nữ đều muốn có một mái tóc chắc khỏe và không bị rụng. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách giảm tình trạng rụng tóc bằng trà xanh một cách đơn giản. Hãy tìm hiểu ngay thôi!

chăm tóc tóc bằng trà xanh kingfoodmart

1. Công dụng của trà xanh trong việc trị rụng tóc

Trà xanh đã được sử dụng từ rất lâu để chăm sóc tóc. Dưỡng tóc bằng trà xanh không chỉ là một phương pháp an toàn mà còn mang lại hiệu quả cao.

Lý do trà xanh có hiệu quả trong việc trị rụng tóc là bởi nó chứa chất catechin. Chất này có khả năng ức chế tác động của dihydrotestosterone (DHT) – một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc.

Ngoài ra, thành phần polyphenol có mặt trong trà xanh còn giúp tóc phát triển và trở nên chắc khỏe hơn. Trà xanh cũng có tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp làm sạch da đầu và ngăn ngừa vi khuẩn. Bạn sẽ có mái tóc mượt mà, không gàu và không có vi khuẩn nếu sử dụng trà xanh đều đặn để dưỡng tóc.

2. Cách trị rụng tóc bằng trà xanh

Các dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm: ghim tóc, khăn, lược quăng rộng, keo vuốt tóc, thuốc xịt tóc.

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện: 

  • Gội đầu bằng dầu gội và sau đó sử dụng thuốc xịt tóc để dưỡng tóc. Dùng lược quăng rộng để chải tóc. Dùng khăn để lau khô tóc (nhớ không chà xát quá mạnh vào tóc). Thoa keo vuốt tóc lên từng lọn tóc.
  • Sử dụng ghim tóc để cố định phần tóc muốn uốn cong, sử dụng ngón trỏ xoay tóc thành một vòng, sau đó cuộn lên gần chân tóc và cố định bằng kẹp tóc. Tiếp tục làm cho đến khi hoàn thành.
  • Cuộn tóc vào khăn để giữ ghim ổn định. Bạn có thể đi ngủ và khi tóc khô hoàn toàn, hãy gỡ những chiếc ghim ra khỏi tóc.
  • Sau khi gỡ ghim, dùng lược chải tóc và xịt thêm dưỡng tóc để giữ tóc vào nếp lâu hơn.

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách giảm tình trạng tóc rụng bằng trà xanh. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn vì đã đọc!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác