Mẹo bảo quản keo vuốt tóc mà bạn nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo bảo quản keo vuốt tóc mà bạn nên biết

    Keo vuốt tóc là một trong những sản phẩm không thể thiếu đối với các chàng trai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản chúng để có thể sử dụng lâu mà vẫn giữ được độ cứng khi sử dụng, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Kingfoodmart xin chia sẻ với bạn 5 mẹo quản keo vuốt tóc mà có thể bạn chưa biết.

chăm sóc tóc kingfoodmart

1. Những mẹo giúp bảo quản keo vuốt tóc

Tránh nhiệt độ cao: Khi bảo quản keo vuốt tóc, nhiệt độ là kẻ thù số một. Đối với các loại sáp, khi được bảo quản ở nhiệt độ cao, chúng có thể bị biến chất, thậm chí là mềm và chảy ra. Vì vậy, bạn nên tránh để keo vuốt tóc trong nhà tắm và hạn chế tiếp xúc với hơi nước ấm.

Tránh độ ẩm cao: Độ ẩm cũng là một tác nhân ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng keo vuốt tóc. Trong môi trường độ ẩm cao, keo vuốt tóc có thể mất khả năng làm cứng tóc và làm cho tóc khó vào nếp. Hơn nữa, vi khuẩn có thể phát triển trong keo và gây ra các vấn đề về da đầu khi sử dụng lâu dài.

Bảo quản trong tủ lạnh: Trong mùa hè nóng bức, nhiệt độ tăng cao và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của mỹ phẩm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bảo quản keo vuốt tóc trong tủ lạnh để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và giữ cho keo vuốt tóc được bảo quản tốt hơn và sử dụng được lâu hơn. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản keo vuốt tóc là khoảng 8-12 độ C.

Tránh để trong cốp xe: Trong mùa hè, da đầu tiết ra nhiều dầu hơn, khiến cho tác dụng của keo vuốt tóc giảm đi. Nhiều người có thói quen để keo vuốt tóc trong cốp xe để sử dụng sau một thời gian di chuyển bên ngoài. Tuy nhiên, thói quen này không tốt cho việc bảo quản. Khi để trong cốp xe, vỏ keo có thể bị móp méo, làm ảnh hưởng đến chất lượng bên trong và có thể dẫn đến việc đổ ra ngoài.

Đóng nắp sản phẩm: Điều quan trọng nhất trong việc bảo quản bất kỳ mỹ phẩm nào là đóng nắp. Nếu không đóng nắp keo vuốt tóc sau khi sử dụng, nỗ lực của bạn sẽ trở thành vô nghĩa. Vì vậy, luôn nhớ đóng nắp keo vuốt tóc để tránh vi khuẩn xâm nhập và giữ cho keo vuốt tóc không bị biến chất và hỏng nhanh.

2. Cách sử dụng keo vuốt tóc nhanh và đẹp

Để sử dụng keo vuốt tóc một cách nhanh chóng và tạo hiệu quả đẹp, hãy thực hiện các bước sau. Đầu tiên, lấy một lượng nhỏ keo vuốt tóc trên ngón tay và xoa đều giữa hai tay để làm nóng keo và kích hoạt thành phần của nó.

Tiếp theo, chạm nhẹ tay lên tóc và áp dụng keo từ gốc đến ngọn. Hãy chú trọng đến các vùng tóc cần tạo kiểu như bề mặt, đỉnh đầu hoặc các phần cần tạo định hình.

Sau đó, sử dụng ngón tay hoặc lược để vuốt tóc và tạo kiểu theo ý muốn. Lưu ý không sử dụng quá nhiều keo, vì điều này có thể làm tóc trở nên bết dính và không tự nhiên.

Cuối cùng, dùng lòng bàn tay hoặc ngón tay xoa nhẹ qua tóc để tạo độ bóng và hoàn thiện kiểu tóc.

Tóm lại, để sử dụng keo vuốt tóc nhanh và tạo hiệu quả đẹp, hãy kích hoạt keo, áp dụng đều lên tóc và tạo kiểu theo ý muốn. Nhớ không sử dụng quá nhiều keo và sau đó xoa nhẹ để tạo độ bóng và hoàn thiện kiểu tóc.

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

Hy vọng với những thông tin mà Kingfoodmart chia sẻ, bạn đã có thể bảo quản keo vuốt tóc một cách hiệu quả nhất trong mùa hè nóng bức này.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác