Hướng dẫn làm donut chiên nhân socola Nutella thơm ngon cho bé yêu

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn làm donut chiên nhân socola Nutella thơm ngon cho bé yêu

    Donut chiên nhân socola Nutella là một món tráng miệng thơm ngon và luôn được các bé yêu thích. Với công thức đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tự làm món ngon này ngay tại nhà. Hãy cùng Kingfoodmart vào bếp và thực hiện loại bánh này.

bánh donut chiên nhân socola nutella

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi bắt đầu tiến hành, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu sau:

  • 400g bột mì đa dạng (bột mì số 11)
  • 50g bơ lạt
  • 2 quả trứng gà
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 200g socola Nutella
  • 150ml sữa tươi không đường ấm
  • 1 muỗng cà phê men nở
  • 1 muỗng cà phê bột quế
  • Gia vị: Đường, muối, dầu ăn
  • Dụng cụ: Chảo, phới đánh trứng, cây cán bột, màng bọc thực phẩm, giấy thấm dầu

Các loại gia vị làm bánh luôn có sẵn tại Kingfoodmart – Mua ngay!

2. Cách làm bánh donut chiên nhân socola nutella

Bước 1: Lấy một tô đựng và trộn hỗn hợp gồm 2 quả trứng gà, 2 lòng đỏ trứng gà, 35g đường, 1/8 muỗng cà phê muối, 150ml sữa tươi ấm và 1 muỗng cà phê men nở. Khi đường tan hoàn toàn, thêm 400g bột mì và khuấy đều cho đến khi bột kết dính.

Bước 2: Nhồi bột trong 5 phút cho đến khi thành khối, đậy kín và để nghỉ trong 15 phút. Sau đó, thêm 50g bơ lạt và tiếp tục nhồi bột cho đến khi khối bột mềm mịn, không dính tay. Đậy kín bột và để nghỉ ủ trong 1 tiếng rưỡi ở nhiệt độ phòng.

Bước 3: Bôi một ít dầu ăn lên bột để tránh dính, sau đó cán bột mỏng khoảng 1/2 lóng tay nhỏ. Sử dụng khuôn tròn hoặc miệng ly để cắt thành hình bánh donut. Phủ lớp màng bọc thực phẩm lên bánh và ủ thêm 1 tiếng nữa.

Bước 4: Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng đến nhiệt độ vừa. Sau đó, chiên bánh donut cho đến khi chín và có màu vàng đẹp. Đặt bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 5: Hòa 50g đường và 1 muỗng cà phê bột quế vào một tô và trộn đều. Sử dụng đũa đâm 1 lỗ nhỏ ở cạnh bên của bánh và bơm đầy nhân socola Nutella vào. Sau đó, lăn bánh qua hỗn hợp đường quế.

Mua ngay sản phẩm cacao Nutella với mức giá cực hấp dẫn!

Vậy là món bánh donut chiên nhân socola Nutella đã hoàn thành, với màu vàng nâu đẹp mắt và lớp đường trắng hấp dẫn. Bánh có độ giòn, xốp và hương vị thơm ngon làm cho bé và người thân thèm khó cưỡng. Với công thức này, bạn có thể cùng bé thưởng thức món donut chiên nhân socola Nutella ngon miệng tại nhà mà không cần phải đến cửa hàng. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác