Hướng dẫn chi tiết cách làm nước rửa tay kháng khuẩn bằng nha đam, giấm và tinh dầu

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Hướng dẫn chi tiết cách làm nước rửa tay kháng khuẩn bằng nha đam, giấm và tinh dầu

    Nước rửa tay kháng khuẩn tự nhiên là một giải pháp tuyệt vời để giữ cho tay bạn luôn sạch sẽ và kháng khuẩn. Bạn có thể tự làm nước rửa tay này bằng cách kết hợp nha đam, giấm và tinh dầu. Tham khảo bài viết bên dưới để tham khảo ngay bạn nhé.

nước rửa tay kingfoodmart

1. Vì sao nên dùng nước rửa tay có thành phần tự nhiên

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các chất khử trùng nhẹ và tự nhiên như chanh, nước cốt chanh hoặc giấm có thể tiêu diệt hiệu quả virus và vi khuẩn. Giấm chứa acid có khả năng tẩy rửa và khử trùng hiệu quả. Thành phần acid trong chanh hoặc nước cốt chanh chứa khoảng 7%-8% acid citrus, có khả năng chống lại một số loại vi khuẩn và virus. Nếu không có chanh, giấm cũng có thể được sử dụng để vệ sinh và khử trùng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần tự nhiên như chanh, vôi và giấm có thể được sử dụng làm chất khử trùng không gây độc hại. Một nghiên cứu đã báo cáo rằng giấm có hiệu quả tương đương với các chất khử trùng thương mại thông thường trong việc loại bỏ vi khuẩn. Một nghiên cứu khác cũng đã phát hiện rằng giấm có thể dùng để chống lại virus cúm. Nghiên cứu thứ ba cho thấy giấm có khả năng tiêu diệt Mycobacterium tuberculosis, loại vi khuẩn gây bệnh lao khó tiêu diệt. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng nếu giấm có thể tiêu diệt M. tuberculosis, thì nó cũng có thể giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn khác.

Việc rửa tay là một trong những biện pháp phòng ngừa tốt nhất chống lại các bệnh truyền nhiễm. Bài viết cũng chia sẻ công thức làm nước rửa tay tự nhiên từ nha đam, giấm và tinh dầu để khử trùng tay. So với các chất khử trùng tay mua tại cửa hàng, công thức tự chế này chứa các thành phần tự nhiên và không chứa các hóa chất độc hại.

Mua nước rửa tay diệt khuẩn hiệu quả tại đây

2. Công thức làm nước rửa tay tại nhà

Công thức gồm bình xịt, giấm táo (hoặc các loại giấm khác, trừ giấm ngọt), gel lô hội (nha đam) và tinh dầu (sử dụng dầu hoa oải hương, chanh hoặc bạc hà để che giấu mùi giấm). Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần kết hợp gel lô hội và giấm táo theo tỉ lệ 2:1 hoặc hai phần gel lô hội và một phần giấm, sau đó trộn kỹ và thêm tinh dầu yêu thích. Hỗn hợp này có thể lưu trữ trong bình xịt và sử dụng để khử trùng tay và các bề mặt thường xuyên chạm vào như bàn phím, bàn làm việc, cửa ra vào và đồ chơi trẻ em.

Sử dụng chất khử trùng tự nhiên là một cách an toàn và hiệu quả để bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn và virus.

Mua nước rửa tay diệt khuẩn hiệu quả tại đây

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

Hãy thử sử dụng các thành phần như giấm, chanh và nha đam để tạo ra những sản phẩm khử trùng tự nhiên cho gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác