Cách chọn chế độ ăn để giảm cân một cách nhanh chóng nhưng vẫn an toàn

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách chọn chế độ ăn để giảm cân một cách nhanh chóng nhưng vẫn an toàn

    Việc giảm cân là một vấn đề phổ biến và có rất nhiều phương pháp khác nhau để làm điều này. Với sự lựa chọn đa dạng, không phải ai cũng biết phương pháp nào là phù hợp với bản thân. Trước khi bắt đầu giảm cân, bạn nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp khác nhau để tìm ra cách tiếp cận phù hợp cho mình.

giảm cân kingfoodmart

1. Các phương pháp giảm cân nói chung

Nhà dinh dưỡng nổi tiếng, Rujuta Diwekar, đã chia sẻ những gợi ý quan trọng để lựa chọn một kế hoạch ăn kiêng phù hợp để giảm cân. Theo Rujuta, lựa chọn một chế độ ăn uống bền vững là tốt nhất cho cả giảm cân và sức khỏe của bạn. Các chế độ ăn kiêng như Keto, DASH, Atkins, Paleo hay thậm chí việc nhịn ăn gián đoạn có thể đạt được kết quả giảm cân trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, việc tái phát cân sau khi dùng các chế độ ăn kiêng này cũng có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, việc duy trì một chế độ ăn kiêng bền vững là quan trọng để duy trì cân nặng trong thời gian dài.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Một dấu hiệu đầu tiên của một chế độ ăn kiêng không bền vững là hứa hẹn giảm cân nhanh chóng. Thực tế, giảm cân là một quá trình cần thời gian và bạn cần có mục tiêu cụ thể khi giảm cân. Một chế độ ăn kiêng không bền vững có thể giảm cân nhanh chóng ở giai đoạn đầu, nhưng bạn sẽ phải trả giá bằng sức khỏe của mình lâu dài. Ngoài ra, việc giảm cân trong thời gian ngắn thường dẫn đến việc tăng trở lại cân đã mất sau một thời gian.

Một điểm chung về các phương pháp giảm cân không bền vững là chúng luôn xoay quanh các nguyên tố như carbs, protein, chất béo, calo và thường đề xuất loại bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Một cách dễ dàng để phân biệt các phương pháp này là qua tên của chúng. Những phương pháp giảm cân này thường có những cái tên lạ như Keto, LCHF, Paleo, IF, Atkins và nhiều loại khác.

2. Thế nào là chế độ ăn kiêng bền vững

Theo Rujuta, một chế độ ăn kiêng bền vững có thể khó khăn ban đầu vì bạn có thể không nhìn thấy kết quả giảm cân ngay từ đầu, nhưng về lâu dài, nó sẽ hiệu quả hơn. Chế độ ăn kiêng bền vững tập trung vào việc cải thiện sức khỏe trước tiên và sau đó giảm cân tự nhiên. Giảm cân bằng một chế độ ăn uống bền vững không phải là quá trình ngắn hạn mà là một quá trình dài. Ngoài ra, nó tập trung vào những thực phẩm địa phương và theo mùa, cũng như những món ăn truyền thống. Bạn không cần loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào hoặc từ chối chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thức ăn tự nấu, đặc sản theo mùa và phương pháp nấu ăn truyền thống đều thuộc nhóm này.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Việc giảm cân không chỉ đơn giản là giảm số lượng cân mà còn là cải thiện tình trạng sức khỏe. Vì vậy, trước hết bạn nên cố gắng cải thiện sức khỏe của mình, điều này chỉ có thể đạt được thông qua việc tuân thủ các phương pháp giảm cân bền vững. Chọn một phương pháp giảm cân thông minh và phù hợp với bạn để đạt được mục tiêu của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác