Cách chăm sóc tóc tẩy và những lưu ý sau khi tẩy tóc

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách chăm sóc tóc tẩy và những lưu ý sau khi tẩy tóc

    Sau khi tẩy, tóc trở nên yếu và dễ gãy, thậm chí có thể gây rụng tóc. Bài blog dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tóc sau khi tẩy màu để phục hồi và duy trì độ bóng, mềm mượt cho mái tóc của bạn.

1. Hạn chế gội đầu

Khi tóc đã bị tẩy màu, nó mất khả năng đàn hồi lên tới 60%, dễ bị khô và gãy. Do đó, hạn chế việc gội đầu là cần thiết để giữ độ ẩm và dầu tự nhiên trên tóc. 

Để chăm sóc tóc đã tẩy, hãy tìm kiếm các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho tóc đã qua quá trình hóa chất. Những loại dầu gội này thường chứa các thành phần dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa để bảo vệ màu sắc và sức khỏe của tóc.

Ngoài ra, lịch gội đầu cũng quan trọng. Sau khi tẩy, hãy đợi từ 2 đến 3 ngày trước khi bắt đầu sử dụng dầu gội. Điều này cho phép phần màu được gắn kết chặt vào sợi tóc, tránh việc rửa màu ra quá sớm. Sau khi bắt đầu sử dụng dầu gội, chỉ nên gội đầu 3 đến 4 ngày một lần để giữ cho màu sắc lâu hơn và tránh làm mất đi dầu tự nhiên và độ ẩm của tóc. 

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

dưỡng ẩm tóc

2. Dưỡng ẩm thường xuyên

Tóc sau khi tẩy mất đi độ ẩm, vì vậy việc dưỡng ẩm là cực kỳ quan trọng. 

Để bổ sung độ ẩm cho tóc sau khi tẩy màu, sử dụng dầu xả sau khi gội đầu là một phương pháp hiệu quả. Dầu xả giúp giữ cho tóc mềm mượt và tạo một lớp bảo vệ để giữ ẩm cho tóc. Hãy chọn các sản phẩm dầu xả chứa dầu argan, dầu oliu hoặc dầu hạt lanh để cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc.

Ngoài ra, tự làm mặt nạ tóc tại nhà cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp độ ẩm cho tóc. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như bơ, trứng, mật ong hoặc sữa dừa để tạo mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc. Áp mặt nạ lên tóc ướt và để trong khoảng thời gian từ 20-30 phút trước khi rửa sạch.

Mời nàng ghé ngay Kingfoodmart sắm sản phẩm chăm sóc tóc với giá hạt dẻ

3. Hạn chế sử dụng nhiệt

Tóc sau khi tẩy yếu ớt và cần được bảo vệ kỹ càng, đặc biệt khi sử dụng nhiệt lên tóc để tạo kiểu. Hạn chế việc sấy tóc là điều cần thiết. Nếu có thể, hãy để tóc tự nhiên khô hoặc sử dụng các phương pháp sấy tóc ở chế độ nhiệt độ thấp. Hãy giữ khoảng cách an toàn giữa máy sấy và tóc, di chuyển nhanh chóng để tránh tác động quá lâu vào một vùng nhất định.

Trước khi sử dụng các công cụ nhiệt để tạo kiểu, hãy chuẩn bị sản phẩm chống nhiệt lên tóc để tạo một lớp bảo vệ chắc chắn. Lưu ý đặt nhiệt độ trên các công cụ nhiệt ở mức thấp hoặc trung bình để giảm thiểu tác động nhiệt lên tóc.

Nếu muốn tạo kiểu tóc phức tạp hoặc cần sự chuyên nghiệp, hãy tới các tiệm làm tóc  để tạo kiểu tóc một cách an toàn và bảo vệ tóc khỏi tổn thương. 

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

Trên đây là những cách chăm sóc tóc sau khi tẩy màu mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng. Hãy áp dụng những gợi ý trên để duy trì mái tóc đẹp và khỏe mạnh sau khi tẩy màu.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác