Nước cốt chanh: ‘Thần dược’ tự nhiên cho tóc và da đầu

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Nước cốt chanh: ‘Thần dược’ tự nhiên cho tóc và da đầu

    Nước cốt chanh được xem như một “biện pháp thần kỳ” để đặc trị gàu và làm cho mái tóc trở nên mềm mại, chắc khỏe. Vấn đề về gàu đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu hiện nay và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Để loại bỏ gàu, nước cốt chanh có thể được coi là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ lỡ.

Một số cách trị gàu bằng nước cốt chanh

1.Trị gàu với nước cốt chanh tươi: Sử dụng 10 quả chanh tươi để lấy nước cốt. Lượng nước cốt chanh cần thay đổi tùy thuộc vào độ dài và đặc điểm của tóc. Sau khi rửa sạch tóc bằng nước lạnh hoặc dầu gội, thoa nước cốt chanh lên chân tóc và nhẹ nhàng mát xa lên da đầu trong vòng 30 phút. Sau đó, gội lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ chanh để massage da đầu trước khi gội đầu.

2. Trị gàu với nước cốt chanh và giấm: Kết hợp 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa giấm trắng, thoa đều lên da đầu và tóc, sau đó mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Gội sạch sau đó.

3. Trị gàu bằng nước cốt chanh và dầu dừa: Lấy 1 quả chanh tươi và vắt nước vào một chén nước ấm, sau đó thêm 2 muỗng dầu dừa và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da đầu và mát xa kỹ. Đậy đầu bằng khăn bông trong vòng 15 phút, sau đó gội đầu lại bằng dầu gội. Sử dụng phương pháp này trong vòng 3-4 tuần để đạt kết quả tốt nhất.

4. Trị gàu bằng nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà: Kết hợp lòng trắng trứng gà với 1 thìa nước cốt chanh, thoa đều lên da đầu và mát xa trong vòng 15 phút. Sau đó, gội sạch bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mua ngay dầu gội luôn giúp tóc chắc khoẻ tại Kingfoodmart > 

Những lưu ý khi sử dụng nước cốt chanh

  • Kết quả của việc sử dụng nước cốt chanh để trị gàu có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thoa trực tiếp nước cốt chanh lên da đầu có thể gây đỏ và ngứa da đầu đối với một số người. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, nên ngừng sử dụng.
  • Trị gàu bằng chanh là một phương pháp tự nhiên, do đó, yêu cầu kiên nhẫn và sự kiên trì trong quá trình điều trị. Đặc biệt, với da đầu khô và mẫn cảm, bạn cần thận trọng khi sử dụng nước cốt chanh vì nó có tính tẩy mạnh.
  • Phương pháp trị gàu bằng nước cốt chanh không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn loại bỏ gàu, chất nhờn và bụi bẩn. Với hương thơm dịu nhẹ và hiệu quả, chúng tôi tin rằng các công thức trên sẽ giúp bạn có mái tóc không còn gàu và trở nên mềm mại như mong đợi.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy bảo vệ mái tóc khỏi các chất độc hại và tác nhân ô nhiễm.

Mua ngay dầu gội luôn giúp tóc chắc khoẻ tại Kingfoodmart > 

Hãy áp dụng những cách trị gàu đơn giản tại nhà với các công thức mà chúng tôi đã chia sẻ để có mái tóc sạch sẽ, mềm mại và khỏe mạnh, loại bỏ gàu và vi khuẩn.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác