3 loại rau củ quả giúp phục hồi tình trạng tóc gãy rụng

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 loại rau củ quả giúp phục hồi tình trạng tóc gãy rụng

    Tóc gãy rụng là vấn đề phổ biến ở nhiều người, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khỏe tinh thần. Nguyên nhân gây rụng tóc có thể do di truyền, hormone, stress, thiếu vitamin và khoáng chất,… Bổ sung các loại rau củ quả sau đây sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy rụng tóc.

1. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu và nang tóc. Ngoài ra, chúng còn có các hợp chất sắt, canxi bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tóc; đặc biệt silic là khoáng chất thiết yếu giúp tóc khỏe mạnh và ít gãy rụng.

Ngoài ra, một số loại rau như cải ngọt, bắp cải, mồng tơi còn chứa nhiều folate, axit folic và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng giúp thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, kích thích mọc tóc nhanh và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Để cải thiện tình trạng tóc, bạn nên bổ sung rau lá xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày. Có thể luộc hoặc xào rau với ít dầu, kết hợp với các loại đậu đỗ, thịt nạc. Ăn khoảng 2-3 bữa/tuần sẽ đủ cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc khỏe mạnh.

Nhiều loại rau tươi luôn có sẵn tại Kingfoodmart – Mua ngay!

xoài

2. Trái xoài

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của tóc như vitamin A, C, axit folic, đồng, kẽm, canxi. Trong đó, vitamin A và C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da đầu và tóc khỏe mạnh; các khoáng chất canxi, kẽm, đồng giúp hình thành keratin cho tóc bóng mượt và ít gãy rụng.

Ngoài ra, xoài còn chứa nhiều chất xơ và các enzyme có lợi cho đường tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất. Các axit amin, axit béo trong xoài cũng hỗ trợ quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng tóc từ bên trong. 

Để tóc được hưởng trọn vẹn lợi ích từ xoài, bạn nên ăn xoài chín hoặc uống sinh tố xoài mỗi ngày. Có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp xoài với sữa chua, sữa đậu nành để tăng hấp thụ dinh dưỡng. Ăn đều đặn sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và óng mượt hơn.

Xoài cát vàng thơm ngon độc đáo – Đừng bỏ lỡ

3. Trái bơ

Bơ chứa nhiều axit béo omega-3, 6, 9 và vitamin E, C, K rất tốt cho sức khỏe của tóc. Cụ thể, axit béo giúp dưỡng ẩm da đầu, làm mềm và óng mượt tóc; vitamin E chống oxy hóa mạnh mẽ; vitamin C kích thích sản sinh collagen để tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều khoáng chất vi lượng như kẽm, selenium, magie, sắt rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Chúng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu đến da đầu, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Để tận dụng tối đa lợi ích của bơ, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống sinh tố bơ mỗi ngày. Ngoài ra, thoa bơ lên da đầu và tóc trước khi gội đầu giúp dưỡng ẩm và mềm mại cho tóc. 

Gợi ý loại bơ mới tại Việt Nam – ghé Kingfoodmart ngay!

Như vậy, bổ sung 3 loại rau củ quả trên sẽ giúp cải thiện tóc khỏe mạnh, ít gãy rụng hơn. Hãy ăn uống đa dạng các loại rau xanh, trái cây và kết hợp với chế độ chăm sóc da đầu khoa học để có mái tóc óng mượt.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác