Vệ sinh các dụng cụ làm tóc đơn giản, nhanh gọn với những cách sau

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Vệ sinh các dụng cụ làm tóc đơn giản, nhanh gọn với những cách sau

    Bạn có biết rằng chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn có thể dễ dàng làm sạch máy sấy và máy uốn tóc một cách nhanh chóng và hiệu quả? Nếu bạn đã bỏ qua việc vệ sinh dụng cụ làm tóc của mình trong thời gian dài, thì hãy cùng Kingfoodmart học cách vệ sinh chúng một cách đơn giản và tiện lợi qua những thông tin dưới đây!

Làm sạch máy sấy tóc

Nguyên liệu cần có:

  • Máy hút bụi mini
  • Nước nóng
  • Nhíp hoặc tăm.

Cách thực hiện:

Dù máy sấy của bạn thuộc kiểu nào thì việc mở quạt thông gió phía sau cũng không phải là điều quá khó khăn. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn ở phía trong máy sấy. Chị em nên làm sạch máy sấy 3 tuần/lần.

Sau đó, dùng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn ra ngoài.Nếu thấy tóc vẫn còn bám ở trong máy sấy, bạn có thể dùng nhíp hoặc tăm để kéo ra cho đến khi máy sấy được sạch hoàn toàn. Nếu phần lưới bị bẩn, hãy làm sạch bằng xà phòng và nước nóng. Lưu ý, nên lau sạch lưới trước khi lắp lại.

Mua tăm tại đây

Vệ sinh dụng cụ làm tóc Kingfoodmart

Làm sạch máy duỗi tóc và máy uốn tóc

Hai loại máy này thường có mùi của keo xịt tóc bị cháy bám vào. Do đó, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau

  • Bàn chải đánh răng sạch và khô.
  • Bông.
  • Vải ẩm nhẹ.
  • Cồn.
  • Baking soda.

Mua baking soda tại đây

Cách làm:

Bạn cần chắc chắn rằng đã tháo những dụng cụ này khỏi nguồn điện (đồng nghĩa với việc chúng đang nguội). Bạn có thể dùng cồn hoặc baking soda để loại bỏ vết bẩn. Hãy trộn 1 trong 2 nguyên liệu trên với nước theo tỉ lệ 3:1. Sau đó, nhúng bông vào hỗn hợp vừa trộn, lau nhẹ nhàng lên bề mặt máy duỗi tóc hay máy uốn để loại bỏ các vết bẩn bám ở đây.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc bông gòn để lấy đi bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào. Cuối cùng lau lại bằng miếng vải ấm và chờ nó khô.

Lưu ý

Nên thường xuyên lau chùi máy tạo kiểu tóc bằng khăn mềm sau mỗi lần sử dụng để bụi bẩn không tích tụ bên trong máy.

Không trực tiếp nhúng máy tạo kiểu tóc vào nước.

Sau khi vệ sinh máy tạo kiểu tóc, bạn có thể thấy máy hơi bốc khói, hoặc tỏa mùi lạ, đây là hiện tượng bình thường do chất tẩy rửa còn lưu lại trên máy, sau vài phút làm nóng máy các dấu hiệu này sẽ biến mất và máy hoạt động như bình thường.

Vệ sinh máy tạo khá đơn giản và nên được thực hiện thường xuyên. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ các bước vệ sinh máy tạo kiểu tóc. Đừng quên để lại ý kiến trong ô bình luận bên dưới nhé.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác