Sự thật về dầu gội khô bạn cần biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Sự thật về dầu gội khô bạn cần biết

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

1. Giới thiệu về dầu gội khô và công dụng của nó

Các thành phần chính của dầu gội khô bao gồm các chất tạo mùi thơm nhân tạo, chất hỗ trợ tăng khả năng hấp thụ và bám dính của sản phẩm lên tóc và da đầu, chất điều hòa độ pH giúp duy trì độ ổn định của sản phẩm, cùng các dung môi như cồn, glycol, silicone… giúp hòa tan các thành phần. Có nhiều dạng dầu gội khô khác nhau, phổ biến là dạng xịt và dạng bột.

Dầu gội khô hoạt động chủ yếu bằng cách hút thấm và hấp phụ lượng dầu nhờn thừa tự nhiên tiết ra trên da đầu và tóc. Khi tóc bết dính và đầy bụi bẩn, dầu gội khô sẽ thấm hút, hấp phụ lượng dầu thừa và bụi bẩn, giúp làm giảm bớt tình trạng nhờn rít, khiến mái tóc trở nên mềm mượt và sạch hơn.

Cách sử dụng dầu gội khô khá đơn giản và nhanh chóng. Với dạng xịt, bạn chỉ cần xịt đều lên từng phần tóc cần làm sạch, sau đó dùng tay xoa nhẹ để dầu gội thấm đều. Với dạng bột, bạn rắc một lượng vừa đủ lên tóc, xoa đều bằng tay rồi sử dụng lược chải cho dầu gội phân bổ đều khắp các sợi tóc. Sau khoảng 5-10 phút tác dụng, dùng nước xả sạch lại là được. Sử dụng dầu gội khô đúng cách sẽ giúp bạn có mái tóc sạch nhờn và mượt mà hơn.

Tăng cường sức khỏe tóc nhờ các sản phẩm dưỡng tại Kingfoodmart

dầu gội khô

2. Tác hại của dầu gội khô

Mặc dù dầu gội khô rất tiện lợi và dễ sử dụng, nhưng chúng ta không nên lạm dụng loại sản phẩm này vì nó không thể thay thế hoàn toàn dầu gội đầu thông thường. Việc sử dụng quá nhiều dầu gội khô có thể gây ra một số tác dụng phụ đáng lo ngại cho sức khỏe của mái tóc như sau: 

  • Làm khô tóc: Do không có khả năng nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho tóc, việc sử dụng dầu gội khô thay thế hoàn toàn dầu gội đầu trong thời gian dài có thể khiến tóc dễ gãy rụng. Lượng ẩm tự nhiên quan trọng giúp tóc mềm mại và đàn hồi dần bị mất đi khi thiếu sự nuôi dưỡng từ dầu gội đầu thông thường.
  • Tích tụ bụi bẩn: Dầu gội khô không có khả năng làm sạch triệt để bụi bẩn, cặn dầu và tế bào da chết trên da đầu. Điều này gây ra các vấn đề về da đầu như ngứa, lên cặn, viêm nhiễm. Đây còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm men phát triển, gây hại cho sức khỏe của tóc.
  • Hóa chất độc hại: Một số loại dầu gội khô kém chất lượng có thể chứa các hóa chất độc hại như TEA, DEA, MEA. Việc tiếp xúc lâu dài với các hóa chất này có thể gây tổn thương đến gan, thận và hệ thần kinh của người sử dụng.

Tham khảo các sản phẩm dầu gội chất lượng tại đây

Như vậy, có thể thấy việc sử dụng dầu gội khô quá nhiều sẽ tiềm ẩn một số nguy cơ cho sức khỏe của mái tóc. Do đó, bạn không nên thay thế hoàn toàn dầu gội đầu bằng dầu gội khô, mà kết hợp cả hai loại để tận dụng ưu điểm của từng loại, đảm bảo mái tóc luôn được chăm sóc và bảo vệ tối ưu.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác