Làm gì để giảm rụng tóc sau sinh?

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Làm gì để giảm rụng tóc sau sinh?

    Rụng tóc sau sinh là một hiện tượng phổ biến, xảy ra ở khoảng 70% phụ nữ sau khi sinh con. Rụng tóc sau sinh thường bắt đầu từ 2-3 tháng sau khi sinh và có thể kéo dài trong 6-12 tháng.Rụng tóc sau sinh có thể khiến mẹ bỉm cảm thấy tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống. Trong một số trường hợp, rụng tóc sau sinh có thể dẫn đến trầm cảm.

Làm gì để giảm rụng tóc sau sinh kingfoodmart

Nguyên nhân gây ra rụng tóc sau sinh

  • Trong thời gian thai kỳ, cơ thể tiết nồng độ hormone estrogen cao hơn bình thường để nuôi dưỡng thai, do đó cũng nuôi dưỡng tóc tốt hơn, làm chậm tốc độ rụng tóc. Điều này lý giải tại sao hầu hết mẹ bầu có mái tóc dày hơn bình thường, nhất là vào tam cá nguyệt thứ hai.
  • Hormone Prolactin do cơ thể mẹ tiết ra trong quá trình sản xuất sữa ức chế hoạt động của estrogen, khiến tóc không được nuôi dưỡng tốt.
  • Do thiếu hụt dinh dưỡng: Trong thời gian cho con bú, dinh dưỡng mẹ hấp thu sẽ phần nhiều được chuyển vào sữa để nuôi con, vì thế nhiều sản phụ gặp phải tình trạng thiếu dinh dưỡng. Hơn nữa, chế độ ăn tập trung quá mức vào 1 số loại thực phẩm cũng khiến cơ thể mẹ thiếu 1 số loại dinh dưỡng nuôi tóc, khiến nang tóc yếu đi, dễ tổn thương và rụng hơn.
  • Do căng thẳng, áp lực và thay đổi tâm sinh lý sau sinh: Sau khi sinh, người mẹ phải chịu rất nhiều áp lực từ việc chăm sóc con, quán xuyến gia đình, công việc,… cũng ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và mái tóc nói riêng, rụng tóc cũng là vấn đề thường gặp phải.

Một số lời khuyên dành cho mẹ bỉm

  • Chăm sóc da đầu và tóc: Bạn nên gội đầu thường xuyên bằng dầu gội dịu nhẹ, không chứa sulfate. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc và các sản phẩm tạo kiểu tóc có hại cho tóc.
  • Bổ sung dinh dưỡng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đôi khi những thực phẩm mà bạn ăn không cung cấp đầy đủ tất cả khoáng chất và vitamin cần thiết mà cơ thể cần. Do đó, nếu đang đối mặt với tình trạng rụng tóc sau sinh, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, C, kẽm và biotin. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc rụng quá nhiều.
  • Giảm căng thẳng: Rụng tóc sau sinh còn được biết đến với một tên gọi khác là rụng tóc kiểu TE (Telogen Effluvium). Đây là một triệu chứng bình thường và sẽ không làm cho bạn bị hói. Bên cạnh đó, những người căng thẳng cũng thường hay bị rụng tóc nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn cứ tiếp tục lo nghĩ về mái tóc của mình thì không những không giúp ích được gì mà còn có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.
  • Không chải đầu nhiều để giảm rụng tóc: Việc chải tóc thường xuyên dễ khiến tóc bạn bị rụng. Khi chải, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa, có độ ma sát thấp vì điều này giúp làm giảm áp lực lên tóc.
  • Sử dụng phụ kiện: Băng đô, kẹp tóc, hoa cài tóc… cũng giúp che đi mái tóc mỏng hậu quả của quá trình rụng tóc sau sinh. Đây là lựa chọn thích hợp cho những bạn ít có thời gian làm đẹp mỗi khi phải đi ra ngoài.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác