Da đầu nhờn có nên dùng dầu xả không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Da đầu nhờn có nên dùng dầu xả không?

    Dầu gội đầu và dầu xả là những sản phẩm chăm sóc tóc rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, tóc dầu có nên dùng dầu xả không vẫn là băn khoăn của rất nhiều người. Và để trả lời cho câu hỏi này thì hãy cùng Kingfoodmart tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Da đầu dầu có nên dùng dầu xả không?

Nguyên nhân khiến tóc bị dầu nhờn là do vùng da dầu chứ không phải từ thân tóc. Do đó, dùng dầu xả cho loại tóc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc tóc nhờn ít hay nhiều. Ngược lại, nếu tóc dầu nhờn không được dùng dầu xả sẽ dễ bị khô, xơ và hay gãy rụng.

Ngoài ra, khi dùng dầu xả cho tóc nhờn thì bạn tuyệt đối không được thoa lên chân tóc và da đầu. Bởi đây là các vị trí thường xuyên tiết nhiều dầu. Do đó, để tóc luôn mềm mượt và chắc khỏe thì bạn chỉ cần thoa dầu xả ở phần thân và ngọn tóc.

Mua dầu xả Sunsilk tại đây

Dầu xả Kingfoodmart

Dùng dầu xả đúng cách cho tóc dầu

Nếu tóc của bạn bị nhờn nhưng phần thân và ngọn đều khô thì việc kết hợp dầu gội cùng dầu xả là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng các loại dầu gội dành riêng cho da đầu nhờn. Bởi đây là những sản phẩm có thể khiến ngọn tóc của bạn ngày càng khô đi.

Mua dầu xả Dove tại đây

Ngược lại, nếu bạn đang gặp tình trạng chân, thân và ngọn tóc cùng tiết nhiều dầu thì nên sử dụng các loại dầu gội chuyên dụng. Hoặc bạn có thể kết hợp một ít dầu xả để tóc mềm mượt hơn. Nhưng có một lưu ý không được quên là đừng thoa dầu xả vào chân tóc nhé. Ngoài ra, trước khi dùng dầu xả thì bạn có thể massage da đầu vài phút bằng hỗn hợp nước ấm và nước cốt chanh. Vì việc này sẽ giúp cho tóc bạn thêm óng ả và cải thiện đáng kể lượng dầu được tiết ra.

Những lưu ý khi sử dụng dầu xả cho da đầu dầu

  • Người có tóc dầu nhờn không nên lạm dụng các loại dầu xả có thành phần, kết cấu nhờn rít như các loại dầu. Bởi việc này có thể khiến tóc nhanh bết dính và tiết dầu nhiều hơn bình thường.
  • Tóc bết dầu và nhiều gàu thì càng không thể thiếu dầu xả. Vì sản phẩm này không chỉ giúp cân bằng độ dầu mà còn bổ sung cho tóc các dưỡng chất khác.
  • Tuyệt đối không thoa dầu xả lên da đầu hay chân tóc. Vì đây có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn bị gàu và nhờn nhiều hơn.
  • Mỗi loại dầu xả sẽ được chiết xuất từ các thành phần khác nhau. Do đó, không phải loại dầu xả nào cũng phù hợp cho mọi da dầu. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn các loại dầu xả có thành phần và công dụng tương ứng với đặc tính tóc của mình.

Chọn dầu xả phù hợp cho tóc tại đây

Với những thông tin trên, đừng lo sợ rằng việc sử dụng dầu xả sẽ làm tóc nhờn hơn. Dầu xả không chỉ giúp dưỡng tóc mà còn làm cho tóc mềm mượt, óng ả. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt trên mái tóc của bạn.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác