3 loại dầu giúp dưỡng tóc suôn mượt, óng ả ngay tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 loại dầu giúp dưỡng tóc suôn mượt, óng ả ngay tại nhà

    Nếu như tóc bạn đang bị chẻ ngọn, thiếu sức sống dù áp dụng quá nhiều biện pháp vẫn không lấy lại được sự bóng mượt ban đầu. Hãy áp dụng những loại tinh dầu sau để giúp tóc phục hồi hiệu quả. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm về một số tinh dầu làm mượt tóc nhé!

Dầu oliu

Ngoài là sản phẩm quen thuộc ở căn bếp, dầu oliu còn được ứng dụng trong công cuộc làm đẹp của các chị em như:

  • Dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa giúp các nang tóc khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh dài.
  • Dầu oliu còn có  khả năng cải thiện bệnh nấm tóc và chăm sóc da đầu nhờ trong dầu oliu có chứa nhiều axit béo bao phủ một lớp màng bảo vệ khi thoa lên tóc.
  • Dầu oliu có tính kháng khuẩn cao nên có công dụng loại bỏ tế bào chết và làm sạch da đầu.
  • Dầu oliu cũng rất giàu vitamin A và vitamin D giúp tăng tuần hoàn máu da đầu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.
  • Các dưỡng chất tự nhiên có trong dầu ô liu sẽ giúp mái tóc luôn bóng khỏe và mềm mượt. 
  • Ủ và dưỡng tóc bằng dầu ô liu còn giúp da đầu thư giãn hơn, cân bằng độ ẩm và khắc phục tình trạng da khô bị tróc vảy.

Mua dầu oliu tại đây

Dầu dừa Kingfoodmart

Dầu dừa

Dầu dừa là một loại nguyên liệu phổ biến được dùng cho chăm sóc tóc, giúp mái tóc mềm mượt, cung cấp độ ẩm, kích thích tóc mọc dài nhanh và dày lên. Dầu dừa chứa rất nhiều thành phần có tác dụng tốt trong việc dưỡng tóc như vitamin E, các chất chống oxy hóa, axit béo và axit lauric có lợi cho tóc, ngăn tóc chẻ ngọn, xơ, hư tổn, ngừa gàu hiệu quả, giúp tóc mềm mượt hơn.

Với những tác động hàng ngày lên mái tóc như tạo kiểu, chải tóc, thời tiết và các chất ô nhiễm có thể làm hỏng tóc, khiến việc mọc tóc dài trở nên khó khăn hơn. Dầu dừa sẽ có vai trò giúp bạn mọc tóc dài nhanh hơn, bóng mượt và óng ả. Để tận dụng tối đa công dụng của dầu dừa, bạn hãy bôi dầu dừa lên tóc thường xuyên.

Dầu dừa có công dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho tóc và giảm gãy rụng; bảo vệ tóc khỏi bị mất protein và hư tổn khi tóc ướt; bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường như gió, nắng và khói. Từ đó, giúp mái tóc nhanh mọc và mềm mượt hơn.

Mua dầu dừa tại đây

Dầu oải hương

Dầu oải hương là sản phẩm được chiết xuất trực tiếp từ cây oải hương nhờ kỹ thuật chưng cất đặc biệt. Sản phẩm dầu oải hương là kết tinh của các hợp chất hữu cơ có ích cho sức khỏe. Chúng có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng bệnh như đau nửa đầu, kháng khuẩn, làm sạch không khí, làm đẹp da và chăm sóc tóc. 

Các nhà khoa học đã ghi nhận rằng dầu oải hương có đặc tính kháng khuẩn, do đó nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn và nấm khá hiệu quả. Việc sử dụng dầu oải hương dưỡng tóc và da đầu có thể hạn chế một số vấn đề bệnh lý về tóc và da đầu thường gặp như viêm nhiễm hoặc nấm ngứa.

Có thể bạn đã biết rằng, stress có thể khiến tình trạng rụng tóc trở nên tồi tệ. Và thực hiện các liệu pháp thư giãn là một cách để cải thiện điều này. Dầu oải hương có mùi thơm sảng khoái và làm dịu hệ thần kinh một cách hiệu quả. Do vậy, sử dụng dầu hoa oải hương dưỡng tóc còn có thể gấp đôi lợi ích nhờ mùi hương của nó. 

Như vậy, các loại dầu từ thiên nhiên là một sản phẩm khá an toàn và có giá trị cao trong chăm sóc tóc. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh chúng có thể hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa các bệnh lý da đầu. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc của bạn nghiêm trọng và đã tiến triển trong thời gian dài thì bạn nên cân nhắc đi thăm khám với bác sĩ da liễu để có những biện pháp điều trị hiệu quả hơn. 

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác