Uống cà phê khi bụng đói, nên hay không nên?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Uống cà phê khi bụng đói, nên hay không nên?

    Cà phê là một loại đồ uống rất phổ biến và ở một số quốc gia, loại thức uống này được nhiều người ưa chuộng vì hương vị đặc trưng của nó. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chọn cách tiêu thụ cà phê để tỉnh táo. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi tiêu thụ cà phê mà người dùng cà phê nên biết, trong đó có lưu ý khi uống cà phê khi bụng đói. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

1. Uống cà phê khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Cà phê giúp giảm cân, ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, mất trí tạm thời và bệnh tim mạch. Nhiều người thường có thói quen uống cà phê vào buổi sáng sau khi thức dậy, trong khi người khác nghĩ rằng uống cà phê khi bụng đói có thể gây hại cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy vị đắng trong cà phê có thể kích thích cơ thể tăng axit dạ dày. Do đó, một số người tin rằng cà phê có thể kích thích dạ dày, làm tăng triệu chứng rối loạn ruột, hơi chua, loét dạ dày, buồn nôn và trào ngược axit dạ dày. 

Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chứng minh được rằng mối liên hệ giữa việc uống cà phê khi đói với các vấn đề về tiêu hóa. Chỉ đối với một nhóm người đặc biệt nhạy cảm với cà phê thì mới có hiện tượng đau bụng, chảy máu ruột, ói mửa sau khi uống cà phê lúc đói bụng.

Như vậy, việc uống cà phê khi đói bụng không hoàn toàn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nói chung hay sức khỏe đường ruột nói riêng. Một số người có cơ địa yếu có thể sẽ bị ảnh hưởng sau khi uống cà phê, vì vậy cần chú ý đến phản ứng của cơ thể trước khi sử dụng.

Ca phe Kingfoodmart

2. Cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Cà phê cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nó chỉ có tác dụng tốt khi bạn sử dụng đúng cách. Thời gian uống cà phê tốt nhất là vào buổi sáng, ngay sau khi vừa thức dậy khi cơ thể đang còn uể oải và muốn nạp năng lượng cho một ngày dài. Bên cạnh đó, theo những nghiên cứu mới nhất đã chỉ khoảng 2 đến 3 tiếng sau khi ngủ dậy, lượng cortisol trong máu giảm xuống là lúc lý tưởng nhất để uống cà phê, vì đây cũng là thời điểm tốt nhất để cafein trong cà phê được tối ưu hoá tác dụng và không gây hại đến cơ thể.

Sau khi uống ly cà phê đầu tiên vào thời điểm như trên trên nếu bạn vẫn muốn nhâm nhi thêm một tách cà phê nữa thì thời điểm tiếp theo trong ngày mà bạn có thể uống cà phê đó chính là khi cơ thể mình bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Thời điểm này có thể dao động trong khung giờ từ 10 đến 11h30, đây là thời gian vô cùng lý tưởng bởi vì lúc này các hormone căng thẳng giảm thấp nên theo các chuyên gia uống cà phê vào lúc này sẽ rất an toàn, không gây ra tác dụng phụ.

Mua cà phê chất lượng tại đây

Cà phê không chỉ mang đến hương vị thơm nồng dễ gây nghiện mà chúng còn là một “liều thuốc” kích thích tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tập trung hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cà phê cũng phát huy đúng tác dụng của nó. Do đó, hãy ghi nhớ uống cà phê cần phải đúng cách, đúng thời điểm và đúng liều lượng để mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe mà không gây ra các phản ứng ngược, tác động tiêu cực đến cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác