Mẹo ủ tóc đơn giản giúp tóc suôn mượt kết hợp với Vitamin B5

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo ủ tóc đơn giản giúp tóc suôn mượt kết hợp với Vitamin B5

    Khám phá cách có được mái tóc suôn mượt và khỏe mạnh với vitamin B5 tại nhà. Bài viết này chia sẻ 3 mẹo dưỡng tóc đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, bia và nước gạo. Hãy tạo dựng vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc của bạn mà không cần phải đến salon.

Nha đam

1. Gội đầu với vitamin B5 và nha đam

Tự nhiên và hiệu quả – đó là những gì bạn có thể mong đợi từ việc dưỡng tóc với vitamin B5 và nha đam. Hãy thả mình vào thế giới của dưỡng tóc tự nhiên với những bước đơn giản sau:

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm:

  • Vitamin B5: Bạn có thể tìm mua loại này ở cửa hàng thực phẩm chức năng hoặc siêu thị gần nhà.
  • Nha đam: Một chiếc lá nha đam tươi sẽ hoàn hảo.
  • Lấy gel từ lá nha đam: Cắt một chiếc lá nha đam và lấy gel bên trong. Gel nha đam chứa nhiều vitamin quý báu cho tóc như A, C, E, B12 và axit folic.
  • Kết hợp vitamin B5 và gel nha đam: Trong một tô nhỏ, hòa quảng độ vitamin B5 (thường vài giọt) với một lượng gel nha đam tươi.
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc: Dùng ngón tay hoặc cọ tóc, thoa đều hỗn hợp vitamin B5 và gel nha đam lên tóc, đặc biệt chú ý đến những vùng tóc hư tổn.
  • Đợi trong 30 phút: Đặt nón hoặc túi du lịch tóc lên đầu để giữ cho hỗn hợp thẩm thấu vào tóc. 30 phút là thời gian đủ để tóc hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ này.
  • Gội đầu như bình thường: Sau 30 phút, bạn có thể gội đầu như bình thường để loại bỏ hỗn hợp vitamin B5 và gel nha đam khỏi tóc.

Với bước này, mái tóc của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, giúp giảm gãy rụng, ngứa da đầu do gàu và đem lại cho bạn mái tóc luôn suôn mượt và khỏe mạnh. 

Tham khảo các loại dầu gội, dầu xả cho tóc tại Kingfoodmart

2. Gội đầu với vitamin B5 và bia

  • Chuẩn bị bia: Hãy chuẩn bị một lon bia và để nó ở điều kiện phòng trong khoảng 7-8 tiếng. Điều này giúp loại bỏ khí độc có trong bia và để lại các thành phần có lợi cho tóc.
  • Kết hợp vitamin B5 và bia: Trong một tô nhỏ, hòa quảng độ vitamin B5 (thường vài giọt) với một lượng bia đã qua xử lý. Đảm bảo hỗn hợp đồng nhất.
  • Gội đầu với hỗn hợp: Làm ướt tóc và da đầu của bạn, sau đó sử dụng hỗn hợp vitamin B5 và bia để gội đầu.
  • Mát-xa nhẹ nhàng da đầu: Nhấn nhẹ vào da đầu và mát-xa nhẹ nhàng. Điều này giúp tác nhân có trong bia thẩm thấu vào da đầu và tóc.
  • Ủ tóc trong 15-20 phút: Đặt một nón hoặc túi du lịch tóc lên đầu để giữ cho hỗn hợp thẩm thấu vào tóc. 15-20 phút là thời gian cần thiết để tóc hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ này.
  • Rửa sạch như bình thường: Sau khi ủ tóc, bạn có thể gội đầu như bình thường để loại bỏ hỗn hợp vitamin B5 và bia khỏi tóc.

Với việc này, tóc của bạn sẽ được bồi bổ bằng vitamin B5 và các thành phần từ bia, giúp phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt và óng ả.

Tham khảo các loại đồ uống bia rượu, trà, cà phê, nước giải khát tại Kingfoodmart

Nước gạo

3. Gội đầu với vitamin B5 và nước gạo

  • Chuẩn bị nước gạo: Bắt đầu bằng việc nấu một chút gạo để lấy nước gạo, bạn có thể sử dụng nước gạo này để dưỡng tóc. Nước gạo tự nhiên chứa nhiều tinh chất có tác dụng phục hồi tóc.
  • Kết hợp vitamin B5 và nước gạo: Trong một tô nhỏ, trộn quảng độ vitamin B5 với nước ấm và nước gạo nguyên chất. Đảm bảo hỗn hợp đều và không có vết đục.
  • Làm ướt da đầu và tóc: Trước khi gội đầu, hãy làm ướt da đầu và tóc của bạn. Để tóc tự nhiên khô khoảng 60%, không cần phải sấy khô tóc trước khi sử dụng hỗn hợp.
  • Gội đầu với hỗn hợp: Sử dụng hỗn hợp vitamin B5 và nước gạo để gội đầu, đảm bảo bạn đều phủ hỗn hợp lên tóc và da đầu.
  • Ủ tóc trong 15 phút: Đặt một nón hoặc túi tóc lên đầu để giữ cho hỗn hợp thẩm thấu vào tóc. 15 phút là thời gian cần thiết để tóc hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ này.
  • Rửa sạch bằng nước sạch: Sau khi ủ tóc, bạn có thể gội đầu như bình thường để loại bỏ hỗn hợp vitamin B5 và nước gạo khỏi tóc.

Phương pháp này giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng và mang lại độ dày và bóng mượt cho tóc. Dưỡng tóc bằng vitamin B5 và nước gạo là một cách tự nhiên và hiệu quả để giữ cho mái tóc của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Tham khảo các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe tại Kingfoodmart

Trong việc chăm sóc tóc tại nhà, vitamin B5 kết hợp với những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, bia và nước gạo có thể giúp mái tóc trở nên mềm mượt, khỏe mạnh, và đầy sức sống. Hãy thử các mẹo ủ tóc này để có một mái tóc đẹp tự nhiên và chắc khỏe.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác