Máy sấy bị khét khi đang dùng phải làm sao?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Máy sấy bị khét khi đang dùng phải làm sao?

    Máy sấy tóc là một thiết bị mà hầu như gia đình nào cũng có. Chiếc máy nhỏ gọn này giúp làm khô tóc và hong khô một số vật dụng khác khi cần thiết, rất tiện lợi. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng máy đột nhiên có mùi khét và bạn không biết được nguyên nhân tại sao? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết dưới đây của Kingfoodmart nhé!

Nguyên nhân máy sấy tóc có mùi khét

Trong khi hoạt động máy sấy xuất hiện mùi khét là một vấn đề mà người dùng rất hay gặp phải. Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là tắt nguồn điện ngay để tránh nguy cơ cháy nổ hay hỏng máy hoàn toàn. 

Trước khi sử dụng máy sấy, bạn nên dùng serum dưỡng tóc

Nguyên nhân khiến máy sấy tóc có mùi khét có thể là do sử dụng máy quá lâu khiến dây điện bị nóng chảy hoặc do máy hoạt động liên tục trong thời gian dài khiến nhựa ở đầu máy bị nóng chảy. Ngoài ra, một hoặc một số bộ phận bên trong máy cũng có thể bị hư hỏng và gây ra mùi khét.

Sấy tóc Kingfoodmart

Cách sửa máy sấy tóc có mùi khét

Dây nguồn bị nóng chảy: Khi thấy dây nguồn của máy bị hỏng thì bạn cần nên thay mới toàn bộ để tiếp tục sử dụng về lâu dài. Nếu dây nguồn hoàn toàn bình thường thì bạn cần xem tiếp phần nhựa gần đầu máy sấy. Nếu vị trí đó bị hỏng thì bạn cần thay mới quạt gió và rơ le nhiệt. Bên cạnh đó bạn cần giảm thời gian sử dụng máy sấy tóc.

Còn nếu bộ phận bên trong máy bị hư hỏng thì bạn nên ra cơ sở sửa chữa để tiến hành thay mới để máy có thể hoạt động lại tốt nhất. Trường hợp tệ nhất là không sửa được thì bạn cần mua mới hoàn toàn.

Hướng dẫn vệ sinh máy sấy tóc

Làm sạch bộ phận nạp khí: Bộ phận nạp khí nằm ở phần gáy của máy. Bộ phận này thường dính rất nhiều bụi bẩn và tóc của người sử dụng. Để vệ sinh bộ phận nạp khí bạn cũng dùng bàn chải mềm. Đầu tiên bạn tắt máy và dùng bàn chải móc bụi, tóc vướng ra. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi. Bạn lưu ý cẩn thận khi làm sạch máy sấy tóc vì bụi có thể dính vào mắt và gây ho.

Làm sạch thân máy sấy tóc: Sau khi vệ sinh bộ phận thổi khí và nạp khí xong, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm hơi ẩm để lau sạch thân máy. Tuy nhiên, bạn chú ý không dùng khăn quá ẩm nhằm tránh việc nước lọt qua khe hở trên bề mặt máy làm máy chập điện gây hỏng mô tơ máy.

Mua các loại khăn tại đây

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân, cách xử lý và hạn chế tình trạng máy sấy tóc có mùi khét. Cảm ơn bạn đã đọc và hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo trên trang web của chúng tôi.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác