Công thức ướp thịt dê nướng ngon bất bại

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức ướp thịt dê nướng ngon bất bại

    Trong thế giới của ẩm thực, thịt dê không chỉ là một món ngon, mà còn có những lợi ích sức khỏe đáng kể mà ít người biết đến. Trong đó, thịt dê nướng là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ướp thịt dê sao cho ngon, đôi khi lại còn khiến thịt dê bị tanh vì không biết cách chế biến. Dưới đây là công thức ướp thịt dê nướng ngon bất bại, đảm bảo thành công cho bữa cơm nhà bạn.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành ướp nướng thịt dê, ta cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu. Để ướp thịt dê trước khi nướng, người ta sử dụng một loại nước sốt đặc biệt gồm nhiều thành phần như sau:

– Thịt dê

– Tỏi, hành tây

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tại đây

– Dầu ô liu

– Vỏ chanh, nước cốt chanh 

Mua chanh tươi không hạt tại đây

– Rượu trắng khô, oregano khô

– Muối và hạt tiêu 

Mua muối Cà Ná ướp thịt dê tại đây

Thit de Kingfoodmart

2. Cách ướp nướng thịt dê thơm ngon

Để thịt dê có vị ngon và mềm mịn, cần chọn những miếng thịt mềm, nạc với một ít mỡ để tăng độ đậm đà. Trước khi ướp, thịt dê cần được sơ chế sạch sẽ với muối, gừng, tỏi sao cho loại bỏ được mùi tự nhiên. Sau đó, tiến hành pha nước sốt bằng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như tỏi, hành tây, dầu ô liu, vỏ chanh, nước cốt chanh, rượu trắng khô, oregano khô, muối và hạt tiêu. Hỗn hợp này được xay nhuyễn và sau đó trộn đều với thịt dê, tỉ lệ từng loại nguyên liệu có thể gia giảm sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân. Sau khi ướp, để nghỉ khoảng 2 giờ trong tủ lạnh trước khi tiến hành nướng để sốt được thấm đều vào thịt.

Ngoài ra, việc chế biến món thịt dê cũng tương đối đa dạng, nhưng món thịt dê nướng tảng là một trong những món được ưa chuộng nhất. Trước khi nướng, thịt dê cần được rán sơ trên chảo trước khi đặt lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng, người ta sử dụng hai vùng lửa khác nhau, vì thịt dê nướng tảng sẽ là một tảng thịt dày, làm như vậy để đảm bảo thịt dê được chín đều. Như vậy, miếng thịt sẽ được nướng trên lửa lớn trước khi chuyển sang lửa nhỏ hơn để hoàn thành quá trình nướng.

Vậy là Kingfoodmart đã hướng dẫn cho bạn công thức ướp thịt dê nướng thơm ngon, cũng như chỉ bạn một vài mẹo vặt lựa chọn miếng thịt dê phù hợp dùng để nướng. Hy vọng với cách làm trên đây, bạn đã có thể tự làm ra món thịt dê nướng thơm ngon tại nhà để đãi gia đình, bạn bè mà không cần phải đến những nhà hàng chuyên về đồ nướng sang trọng. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm được nhiều công thức nấu ăn ngon bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác