Chế độ ăn uống tốt cho da mụn

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Chế độ ăn uống tốt cho da mụn

    Mụn trứng cá là một vấn đề da phổ biến ở nhiều người trẻ. Nó có thể gây ra những tình trạng mụn từ nhẹ cho tới nặng và ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, khiến cho người bị mụn tự ti hơn trong công việc, học tập. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là chế độ ăn uống không lành mạnh và một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp cải thiện được tình trạng đó. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn những thực phẩm nên và không nên ăn để ngăn ngừa mụn trứng cá trên da mặt.

1. Thực phẩm nên ăn khi bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tạo ra cảm xúc không thoải mái cho người bị mụn. Có nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá, bao gồm sử dụng thuốc kê đơn và các phương pháp điều trị không kê đơn. Tuy nhiên, một chế độ ăn lành mạnh là cách làm đơn giản, dễ áp dụng nhất để hạn chế, cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên da mặt.

Những loại thực phẩm mà bạn nên ăn để giảm nguy cơ mụn trứng cá đó là cải xoăn, chanh, các loại đậu, súp lơ trắng, đu đủ, hạt diêm mạch, quả mọng và khoai lang. Những loại thực phẩm này có chỉ số đường huyết thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi cho da, giúp hạn chế và ngăn ngừa mụn trên da một cách hiệu quả.

Chanh giúp hạn chế và ngăn ngừa mụn trên da

Ăn đậu giúp giảm nguy cơ bị mụn trứng cá

Mun Kingfoodmart

2. Thực phẩm cần tránh khi bị mụn trứng cá

Một trong những nguyên nhân khiến da gặp vấn đề về mụn là do hormone insulin của cơ thể tăng cao. Khi mức đường huyết tăng lên nhanh chóng, cơ thể sản xuất nhiều hormone insulin hơn. Điều này kích thích tuyến dầu của da tiết ra nhiều dầu hơn và làm tăng nguy cơ mụn trứng cá. Vì vậy, để tránh tình trạng này, chúng ta cần tránh tiêu thụ những loại thực phẩm có khả năng làm tăng đường huyết. 

Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như gạo trắng, mì ống, đường và bánh mì trắng cũng có thể gây nên tình trạng mụn trứng cá trên da mặt. Thêm vào đó, việc ăn nhiều sôcôla cũng có thể làm tình trạng mụn trên da trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy nên, cần tránh ăn các loại thực phẩm nói trên để hạn chế tình trạng mụn trên da bị trở nặng.

Ngoài ra, bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh, còn có một số mẹo giúp kiểm soát và điều trị mụn trứng cá như rửa mặt đúng cách, tránh gãi, chạm tay vào mụn vì tay là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nhất và hạn chế căng thẳng.

Trên đây là những gợi ý về thực phẩm nên ăn và không nên dành cho người bị mụn. Để có làn da sạch mụn, bạn nên chú trọng đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nên tránh các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và ăn nhiều thực phẩm có lợi cho da. Ngoài ra, việc duy trì một lối sống lành mạnh như kết hợp với việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp cho bạn có được một làn da khỏe mạnh, trắng sáng như mong ước.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác