Chăm sóc da và tóc những nguyên liệu trong bếp gia đình

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Chăm sóc da và tóc những nguyên liệu trong bếp gia đình

    Khám phá cách sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm trong căn bếp để dưỡng da và làm mượt tóc hiệu quả. Bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng các thành phần này để có làn da và mái tóc tươi trẻ và sáng bóng.

quế

1. Quế

Quế không chỉ là một loại thảo dược giúp chống viêm và kháng khuẩn, mà còn có công dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ mụn đầu đen. Bạn có thể trộn bột quế với mật ong, sau đó chà nhẹ lên vùng bị mụn đầu đen và rửa sạch lại với nước. Hiệu quả sẽ được cảm nhận ngay sau đó.

  • Các hợp chất trong quế có thể giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và làm tăng tốc độ tăng trưởng tóc.
  • Quế có khả năng kháng vi khuẩn và chống viêm nhiễm, giúp làm giảm gàu và ngăn ngừa vi khuẩn.
  • Quế cũng có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm tóc. Bạn có thể sử dụng nước hấp quế hoặc các sản phẩm chứa chiết xuất quế để tăng cường độ mềm mượt và dưỡng ẩm cho tóc.
  • Quế chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường và giảm tình trạng tóc khô, giòn.

Tham khảo mua ngay Quế cây Vipep hũ 20g- Tại đây

2. Nghệ

Nghệ cũng là một loại củ giúp chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra, nghệ còn có thể trị mụn trứng cá hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn bột nghệ, bột mì và sữa với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên mặt trong 20 phút.

Ngoài ra nghệ chứa curcumin, một hợp chất có tính chất kháng viêm nhiễm mạnh mẽ. Viêm nhiễm da đầu có thể gây ngứa, sưng, và gây mất tóc. Nghệ có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm này và làm dịu da đầu.

Nghệ có khả năng tăng cường sức kháng của da đầu, giúp ngăn chặn việc bị nhiễm trùng da đầu và giảm tình trạng gàu.Một số người cho rằng nghệ có thể giúp tăng cường màu sắc tự nhiên của tóc và giảm tình trạng tóc bạc sớm. Tuy nhiên, điều này chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng và cần kiểm tra thêm.

Ghé Kingfoodmart- Mua ngay nghệ giúp bảo vệ tóc và làn da

dầu dừa

3. Dầu dừa

Dầu dừa là một nguồn tài nguyên tự nhiên rất tốt cho mái tóc và có nhiều tác dụng tích cực, nhất là khi kết hợp với các thành phần khác. Dưới đây là một số tác dụng của dầu dừa đối với mái tóc:

  • Dưỡng ẩm và làm mềm tóc: Dầu dừa là một nguồn dầu tự nhiên giàu axit béo, giúp cung cấp dưỡng ẩm cho tóc và làm mềm tóc khô, giòn. Điều này giúp tóc trở nên mềm mượt và dễ quản lý hơn.
  • Phục hồi tóc hư tổn: Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất giúp tái tạo tóc hư tổn, bao gồm việc điều trị tóc bị gãy, chẻ ngọn, hoặc tóc bị tổn thương do sử dụng hóa chất hoặc nhiệt độ cao.
  • Tăng cường tăng trưởng tóc: Dầu dừa có khả năng thúc đẩy tăng trưởng tóc và giúp tóc dài nhanh hơn.
  • Bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV: Dầu dừa có tính chất bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV, giúp ngăn tóc bị hư hại do tác động của nắng.
  • Giảm tình trạng tóc rối: Dầu dừa giúp làm giảm tình trạng tóc rối và giúp tóc dễ dàng để chải.

Tham khảo mua ngay dầu dừa dưỡng tóc -Tại đây!

Dưỡng da và làm mượt tóc không cần phải tốn quá nhiều tiền hoặc thời gian. Những nguyên liệu tự nhiên từ bếp có thể giúp bạn có làn da và mái tóc đẹp, tươi trẻ và sáng bóng. Hãy thử và trải nghiệm sự thay đổi trên làn da và tóc của bạn.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác