Trị hen suyễn tại nhà cho bé đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Trị hen suyễn tại nhà cho bé đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc

    Nếu mắc bệnh hen suyễn thì nguy cơ cao phải sống chung với bệnh suốt đời vì bệnh hen suyễn là bệnh mạn tính. Để điều trị bệnh hen suyễn ở trẻ em, gia đình cần đưa bé tới cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa Nhi kê đơn thuốc phù hợp, tiếp đến là tham khảo áp dụng cách trị hen suyễn tại nhà cho bé bằng nhiều biện pháp để kiểm soát bệnh, giảm triệu chứng, không cho cơn hen xảy ra. Các bậc phụ huynh hãy tham khảo một số nguyên liệu tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị hen suyễn cho trẻ tại nhà dưới đây.

Ô mai mơ – Tía tô

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô, 0,5kg mơ, 50ml rượu trắng, 80g muối.

Mua lá tía tô tại đây

  • Cách thực hiện: Vò nát lá tía tô với muối và vắt bỏ nước đầu tiên. Rửa sạch mơ bằng nước muối pha loãng. Tiếp đến, trộn rượu, muối vào mơ và trộn lá tía tô đã vắt nước vào mơ.
  • Đổ nước xăm xắp bề mặt quả mơ, dùng vật hơi nặng đè lên như muối cà và để khoảng 1-2 ngày. Sau khi ngâm được khoảng 7 – 15 ngày, bỏ quả ra ngày phơi đêm tẩm ướt.
  • Cách sử dụng: Mẹ cho bé ngậm 2-3 quả mỗi ngày, sau 3-5 ngày trẻ sẽ cắt cơn ho, giảm đờm và khàn tiếng, nặng ngực.
Ô mai mơ lá tía tô Kingfoodmart
Củ cải mật ong Kingfoodmart

Củ cải kết hợp mật ong

  • Chuẩn bị: 0,5kg củ cải trắng, 100g gừng, 150ml mật ong.

Mua củ cải trắng tại đây

  • Cách thực hiện: Rửa sạch củ cải trắng, thái hạt lựu rồi ép lấy nước. Rửa sạch gừng sau đó thái lát nhỏ rồi cho vào nước ép củ cải đun khoảng 10 phút, thêm mật ong vào khuấy đều và đun sôi trở lại. Sau khi để nguội cho vào chai dùng dần.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày cho trẻ sử dụng 2 lần, 5ml một lần. Cứ thế, cho bé uống kiên trì trong khoảng 3 ngày giúp giảm nhanh hiệu quả các triệu chứng hen phế quản (đờm, ho, khò khè, khó thở…).

Chanh vàng – mật ong 

  • Chuẩn bị: 1kg chanh vàng, 1 lít mật ong, 600g đường phèn, muối hạt.

Mua mật ong tại đây

  • Cách thực hiện: sau khi rửa sạch chanh vàng bằng muối hạt, ngâm nước sôi 30 phút, vớt ra để khô. Đập nhỏ đường phèn để ngâm cho dễ tan. Chanh để cả vỏ, thái thành lát mỏng, xếp lần lượt 1 lớp chanh 1 lớp đường phèn cho đến khi hết. Sau đó cho mật ong đổ ngập mặt chanh. Đậy hũ kín, dùng được sau khoảng 1 tháng.
  • Cách sử dụng: Pha 1 thìa nhỏ mỗi sáng chanh vàng mật ong cho trẻ uống mỗi sáng là cách trị hen suyễn tại nhà cho bé giảm nhanh triệu chứng, khi nặng hơn có thể dùng 3 thìa chanh vàng mật ong mỗi ngày. Công dụng của đồ uống này giúp làm loãng đờm nhớt trong phế quản, thông thoáng đường thở, làm dịu họng, giảm cơn hen nhanh chóng.
Chanh vàng mật ong Kingfoodmart

Những cách chữa hen suyễn triệt để đơn giản kể trên được sử dụng từ các loài thảo dược hi vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn đọc, qua đó để đạt hiệu quả tốt nhất mọi người cần kiên trì thực hiện đều đặn bên cạnh kết hợp cùng một số loại thuốc theo phác đồ điều trị từ bác sĩ để kịp thời đối phó những cơn suyễn đến bất ngờ. Tuy nhiên trước khi áp dụng cách chữa hen suyễn triệt để dân gian thì người bệnh cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa tránh để đảm bảo không xảy ra tác dụng phụ khác.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác