Giá trị dinh dưỡng và công dụng của món sữa dừa

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Giá trị dinh dưỡng và công dụng của món sữa dừa

    Sữa dừa là một trong những thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, rất đa năng và được sử dụng rộng rãi. Sữa dừa có đầy đủ các chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe như mangan, đồng… Khi sử dụng một lượng vừa đủ trong chế độ ăn uống, sữa dừa có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cùng các lợi ích khác.

Giá trị dinh dưỡng của sữa dừa

Sữa dừa là một thực phẩm rất giàu calo, khoảng 93% lượng calo có trong sữa dừa đến từ chất béo bao gồm cả chất béo bão hòa được gọi là triglyceride. Ngoài ra, sữa dừa cũng là nguồn cung cấp một số vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho một sức khỏe toàn diện. 

Mua nước sữa dừa tại đây

Cụ thể hơn một cốc sữa dừa 240g sẽ có chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • 552 kcal.
  • Chất béo: 57 gram.
  • Carbohydrates: 13 gram.
  • Protein: 5 gram.
  • Chất xơ: 5 gram.

Ngoài ra, trong sữa dừa còn có chứa vitamin C, folate, sắt, magne, kali, đồng, magan và selen có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sữa dừa Kingfoodmart

Tác dụng của sữa dừa

Sữa dừa giúp đốt cháy chất béo: Một số chất béo có trong nước dừa có thể giúp hỗ trợ việc giảm cân rất hiệu quả thông qua việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Khác với các chất béo chuỗi dài, chất béo có trong sữa dừa sẽ đi từ đường tiêu hóa trực tiếp đến gan – nơi mà chúng được sử dụng để sản xuất năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Có tác dụng tốt đối với cholesterol và sức khỏe tim mạch: Sữa dừa có rất nhiều chất béo bão hòa, có thể có lợi cho những người có mức cholesterol bình thường và cao. 

Mua nước sữa dừa socola đen tại đây

Giảm viêm và sưng: Nhiều nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất từ ​​dừa có mang lại lợi ích cho việc làm giảm viêm và sưng khi chuột bị thương. Ngoài ra, các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy axit lauric có thể làm giảm mức độ virus và vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng, bao gồm cả những vi khuẩn cư trú trong miệng.

Sử dụng sữa dừa sao cho đúng cách?

Mặc dù sữa dừa rất bổ dưỡng, tuy nhiên sữa dừa chứa nhiều calo. Do đó, hãy ghi nhớ điều này khi thêm sữa dừa vào các trong công thức nấu ăn nhằm hạn chế tình trạng tiêu thụ quá nhiều trong khoảng thời gian dài sẽ gây thừa cân béo phì. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể sử dụng sữa dừa sao cho đúng cách:

  • Bạn có thể pha chế món cà phê sữa dừa thơm ngon béo ngậy bằng một vài muỗng canh sữa dừa.

Mua cà phê pha cùng sữa dừa tại đây

  • Sử dụng sữa dừa để làm món sinh tố sữa dừa.
  • Dùng sữa dừa chung với quả mọng cùng với ngũ cốc.
  • Thêm một vài muỗng canh sữa dừa vào ngũ cốc nấu chín hoặc bột yến mạch.

Tóm lại, sữa dừa là một loại đồ uống giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, như với bất kỳ thực phẩm nào, hãy tiêu thụ nó một cách vừa phải và chọn các sản phẩm chất lượng để tận hưởng những lợi ích tốt nhất của sữa dừa.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác