Chế độ ăn uống phù hợp để tránh các bệnh mùa đông

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chế độ ăn uống phù hợp để tránh các bệnh mùa đông

    Mùa đông là thời điểm thích hợp để thay đổi chế độ ăn uống của chúng ta để duy trì sức khỏe trong mùa lạnh. Với tác động của khí hậu lạnh, cơ thể chúng ta cần nâng cao sức chịu đựng lạnh bằng cách cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C được biết đến là một chất oxy hóa giúp bảo vệ thành mạch, tăng khả năng hấp thụ sắt, canxi,… Chính vì vậy, trong trường hợp cơ thế thiếu hụt hàm lượng vitamin này, bề mặt da dễ bị khô, nứt nẻ, chậm lành vết thương… Thậm chí là gây ra tình trạng bầm tím hay xuất huyết (chảy máu nướu) khi có tác động nhẹ từ bên ngoài.

Bên cạnh đó, hợp chất này cũng có tác dụng tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó, giúp tăng khả năng xây dựng “hàng rào” bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến virus như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm mũi dị ứng,…

Mua cam, quýt, bưởi bổ sung vitamin C tại đây

Chế độ dinh dưỡng cho mùa đông Kingfoodmart

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một khoáng chất vi lượng thiết yếu, đóng vai trò quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể như:

  • Kích thích hệ miễn dịch phát triển và hoạt động một cách bình thường.
  • Giúp vết thương nhanh lành hơn.

Kích thích sản sinh ra hai tế bào là lympho B và lympho T giúp hệ miễn dịch được tăng cường, có khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Hàu sữa là thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất

Thực phẩm giàu vitamin D

Không chỉ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe xương khớp, vitamin D còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi, tăng hệ miễn dịch, tham gia điều tiết một số men,…

Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, với đối tượng là trẻ nhỏ và người cao tuổi, cần được bổ sung đầy đủ, thậm chí là có hàm lượng dự phòng vitamin D. Đặc biệt là khi thời tiết có dấu hiệu chuyển lạnh, nhiệt độ thấp.

Mua sữa bổ sung vitamin D tại đây

Trong mùa đông, việc điều chỉnh chế độ ăn uống là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe. Bằng cách bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và chuẩn bị cho cơ thể chịu đựng lạnh, chúng ta có thể vượt qua mùa đông một cách thoải mái và khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác