Bà bầu bị béo phì nên ăn gì?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Bà bầu bị béo phì nên ăn gì?

    Tình trạng béo phì khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ mà còn gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho thai nhi. Vậy, dinh dưỡng cho bà bầu béo phì nên được thực hiện như thế nào để đảm bảo hợp lý?

Loại bỏ chất ngọt, đường trong khẩu phần ăn

Đường là nguyên nhân gây béo phì khá cao. Mẹ bầu thừa cân cần giảm tối đa lượng đường hấp thu vào cơ thể, bao gồm cả các loại thực phẩm chế biến có đường và các loại trái cây có hàm lượng đường cao. 

Chỉ nên ăn những loại hoa quả có vị nhạt, ít đường. Một số mẹ bầu bị nghén đồ ngọt, nên sẽ khó cưỡng lại cảm giác thèm ngọt. Cách tốt nhất để thay thế đường trong khẩu phần ăn của mẹ bầu thừa cân là sử dụng mật ong.

Mua mật ong tại đây

Bà bầu bị béo phì nên ăn gì? Kingfoodmart

Ăn nhiều rau, củ, quả

Nhiều mẹ bầu chủ quan rằng uống nước ép trái cây sẽ không bị tăng cân. Trên thực tế trong các loại trái cây ngoài vitamin còn chứa hàm lượng đường lớn hơn nhiều so với rau củ. Đặc biệt khi được chế biến dưới dạng ép nước, mẹ bầu đã loại bỏ hàm lượng chất xơ vốn có của trái cây mà hấp thụ trực tiếp lượng calo khá lớn. 

Điều này khiến mẹ bầu càng tăng cân nhanh chóng hơn. Bù lại, các loại nước ép rau củ sẽ cung cấp lượng chất khoáng và vitamin tối đa mà không bị áp lực từ lượng calo cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thu.

Mua rau, củ, quả tại đây

Kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn

Thông thường khi mắc chứng thừa cân sẽ có xu hướng ăn những thứ mình thích hơn là những thứ tốt cho sức khỏe. Vì sự phát triển tốt nhất của thai nhi, mẹ bầu thừa cân cần triệt để nghiêm khắc với bản thân về chế độ dinh dưỡng. 

Hạn chế ăn vặt, không ăn những loại thức ăn ngoài thực đơn đã lên kế hoạch khoa học. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu thừa cân cần có nhật ký theo dõi khẩu phần hàng ngày để tự điều chỉnh.

Nếu thèm ăn vặt, bà bầu có thể ăn các loại hạt, ngũ cốc

Bà bầu bị béo phì nên ăn gì? Kingfoodmart

Ngoài áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, các mẹ bầu cần phải thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng. Mẹ nên thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn như đi bộ, tập yoga, …. để giảm các nguy cơ biến chứng do béo phì gây ra. Qua bài chia sẻ này, chúng tôi mong rằng sẽ giúp các mẹ đang gặp tình trạng thừa cân, béo phì có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Việc thực hiện chế độ dinh dưỡng cho bà bầu béo phì cần khoa học và luyện tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác