Thịt chim bồ câu có bổ không?

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Thịt chim bồ câu có bổ không?

    Thịt bồ câu từ rất lâu đã được xem là món ăn thần dược trong Đông Y khi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng phong phú so với những loài chim có cánh khác. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Kingfoodmart khám phá những giá trị tuyệt vời từ thịt bồ câu nhé!

Giá trị dinh dưỡng của chim bồ câu

Thịt chim bồ câu có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng rất đa dạng, gồm protein , các axit amin, vitamin, B, B2, E, chondroitin, choline và nhiều nguyên tố vi lượng khác là thành phần tạo máu hiệu quả cho cơ thể. Có thể nói rằng, giá trị dinh dưỡng của thịt bồ câu còn cao hơn cả thịt bò và thịt gà.

Quan trọng hơn hết, hàm lượng protein trong thịt bồ câu rất cao chiếm đến khoảng 24,5%, gấp đến 9 lần thịt gà. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và cholesterol lại rất thấp so với các loại thịt động vật khác, chỉ chiếm khoảng 0,3%.

Mua hạt sen để hầm cùng bồ câu tại đây

Thịt chim bồ câu Kingfoodmart

Thịt chim bồ câu Kingfoodmart

Lợi ích của chim bồ câu với sức khỏe

Thịt bồ câu rất phù hợp với người đang ốm hoặc sau khi ốm dậy, với các axit amin và các khoáng chất trong thịt chim bồ câu, cơ thể sẽ được hỗ trợ tổng hợp và xây dựng protein, tái tạo tế bào hồng cầu và năng lượng, giúp cơ thể nhanh phục hồi và cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Có một lí do khiến những người phụ nữ trong gia đình Việt Nam thường xuyên dùng thịt bồ câu để chế biến những món ăn bồi dưỡng cho những người lao động trí óc và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, đó là vì thịt bồ câu có chứa nhiều phospholipid.

Bạn có biết hàm lượng chondroitin trong thịt bồ câu có thể sánh ngang với nhung hươu? Đây là lí do khiến Đông y cho rằng thịt bồ câu sẽ giúp cơ thể có thần sắc khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, trẻ lâu và tràn đầy sinh lực.

Mua gạo nấu cháo bồ câu tại đây

Lưu ý khi sử dụng thịt chim bồ câu

  • Dù thịt bồ câu rất tốt và bổ dưỡng, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn từ 1-2 bữa/tuần và thay đổi các món ăn khác nhau để tăng cường khẩu vị.
  • Các đối tượng khác cũng nên dùng các món ăn từ thịt bồ câu trong chừng mực, không nên quá lạm dụng do giá trị dinh dưỡng quá cao.
  • Khi chế biến, tránh kết hợp với tôm và cá diếc vì có nguy cơ khiến cơ thể nổi mề đay, tránh kết hợp với gan lợn, thịt lợn vì gây đầy hơi và chướng bụng.
Thịt chim bồ câu Kingfoodmart

Trong tổng quan, thịt chim bồ câu được coi là một nguồn dinh dưỡng tốt và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Việc sử dụng thịt chim bồ câu và các món ăn từ nó có thể đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người đang trong giai đoạn mang thai, những trẻ em bị suy dinh dưỡng hay những người mới ốm dậy.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác