Làm thế nào để giảm sưng nướu răng khôn?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Làm thế nào để giảm sưng nướu răng khôn?

    Răng khôn thường bắt đầu phát triển ở khoảng 17-25 tuổi, nhưng thật ra chúng luôn phát triển theo cách không bình thường và việc sưng nướu khi răng khôn mọc là điều chắc chắn. Dưới đây là các cách giảm sưng nướu khi răng khôn nảy mọc cùng với các loại thuốc giảm sưng nướu răng khôn mà có hiệu quả.

1. Răng khôn là gì?

Răng khôn, còn được gọi là răng hàm số 8, thường mọc khi chúng ta vào độ tuổi trưởng thành. Nhưng đôi khi, răng khôn mọc không đúng cách và có thể gây sưng nướu đau đớn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về cách giảm sưng nướu khi răng khôn mọc.

Có tổng cộng 4 chiếc răng khôn, 2 ở phía trên và 2 ở phía dưới của hàm. Răng khôn thường mọc sau cùng và thường mọc ngầm, gây ra nhiều vấn đề khó chịu. Do chúng mọc sau khi các răng khác đã đầy đủ chỗ trong miệng, chúng có thể bị kẹt, mọc lệch hoặc gây ra các vấn đề nướu răng.

Răng khôn có thể gây ra nhiều vấn đề khó chịu, bao gồm đau, sưng và cứng hàm. Nó cũng có thể dẫn đến sự phát triển của u nang xung quanh răng bị ảnh hưởng, làm hỏng chân răng và gây hại cho xương. Sâu răng cũng có thể xuất phát từ thức ăn bị kẹt ở khu vực răng khôn. 

Vấn đề nướu răng có thể phát sinh do khó khăn trong việc làm sạch kẽ răng xung quanh răng khôn, dẫn đến sưng, mềm, hoặc chảy máu nướu. Nếu vi khuẩn xâm nhập, có thể gây ra việc nhiễm trùng và hôi miệng. Cuối cùng, khó khăn trong việc mở miệng hoặc nhai cũng có thể là triệu chứng của vấn đề răng khôn.

khám răng

2. Cách giảm sưng nướu khi mọc răng khôn

Dưới đây là các cách giảm sưng nướu khi mọc răng khôn:

  • Súc miệng bằng nước muối ấm: Súc miệng bằng nước muối ấm có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và làm dịu nướu sưng. Nước muối giúp giữ cho miệng sạch và ngăn viêm nhiễm lan rộng.
  • Dùng nhiệt và lạnh: Áp túi đá lên vùng sưng tấy để giảm đau và sưng, hoặc chườm nhiệt nhẹ để tăng lưu lượng máu và giảm căng thẳng.
  • Bạc hà và nha đam: Lá bạc hà và nha đam có tác dụng làm mát và giảm đau. Bạn có thể đắp lá bạc hà lên nướu hoặc sử dụng gel nha đam để làm dịu vùng bị sưng.
  • Acetaminophen, Aspirin và Ibuprofen: Đây là những loại thuốc thông thường được sử dụng để giảm đau răng khôn. Chúng có thể giúp giảm cảm giác đau và sưng nướu. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo hướng dẫn và không nên dùng quá liều lượng khuyến cáo.
  • Gel lạnh và châm cứu: Gel nha khoa và châm cứu có thể giúp giảm cảm giác đau và sưng.

Ghé ngay Kingfoodmart để mua thực phẩm phù hợp khi mọc răng khôn

Nhớ rằng việc sưng nướu khi răng khôn mọc là điều phổ biến và có thể giảm bằng cách chăm sóc miệng đúng cách, uống nhiều nước và tránh thức ăn có đường. Nếu tình trạng không giảm đi sau một thời gian, hãy thăm bác sĩ nha khoa để được tư vấn và điều trị thích hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác