Cho bé ăn đu đủ thế nào cho đúng và hợp lý?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Cho bé ăn đu đủ thế nào cho đúng và hợp lý?

    Nhiều bậc cha mẹ thường băn khoăn về việc đu đủ có tốt cho bé không và kháng nên cho bé ăn đu đủ chín hay thêm vào chế độ ăn uống của bé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc đu đủ có tốt cho bé không và khi nào nên cho bé ăn đu đủ chín.

Trẻ ăn đu đủ có tốt không? 

Hỗ trợ khả năng miễn dịch: Trong đó có beta carotene và vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ và bảo vệ trẻ khỏi các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa: Quả đu đủ chứa những hợp chất hoạt tính sinh học cụ thể như papain có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Trong đu đủ cũng chứa một lượng chất xơ, nước đáng kể để duy trì sự cân bằng của tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa táo bón xảy ra. 

Hỗ trợ thị lực: Đu đủ là một trong những nguồn thực phẩm giàu vitamin A. Loại vitamin này là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển nhất là hỗ trợ thị lực cho trẻ trong những năm đầu đời.

Mua đu đủ tại đây

Cho bé ăn đu đủ Kingfoodmart

Cho bé ăn đu đủ Kingfoodmart

Tác dụng phụ khi trẻ ăn đu đủ 

Dị ứng: Sẽ xuất hiện phản ứng quá mẫn qua trung gian IgE hít phải phấn hoa và ăn trái cây được chỉ ra khi ăn đu đủ. Do đó, nếu em bé có tiền sử dị ứng hoặc đã từng bị dị ứng với nhựa mủ thì khả năng cao sẽ bị dị ứng khi ăn đu đủ. Chính vì thế, khi em bé đã từng bị dị ứng hoặc trong gia đình có tiền sử dị ứng thì trước khi ăn đu đủ nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa.

Đau dạ dày hoặc chuột rút: Đu đủ là loại trái cây có lượng mủ cao, khi ăn nhựa từ quả có thể gây khó chịu cho dạ dày, từ đó dẫn đến các cơn co thắt và đau dạ dày. Lượng mủ sẽ giảm nhiều khi quả chín nên vấn đề quan trọng nhất là phải cho trẻ ăn đu đủ đã chín kỹ.

Khi nào nên cho trẻ ăn đu đủ

Trẻ có thể ăn đu đủ khi đã làm quen với các thực phẩm dễ tiêu hóa như chuối, bơ, khoai lang, bí và quan trọng dạ dày phải được dung nạp tốt. Theo bác sĩ nhi khoa khuyến cáo nên cho trẻ ăn đu đủ khi được từ 7 – 8 tháng tuổi. 

Bổ sung các loại trái cây khác tại đây

Mới đầu mẹ nên cho bé ăn đu đủ xay nhuyễn trước, đảm bảo độ mịn và không bị vón cục để bé làm quen trước. Chỉ cho bé ăn lượng nhỏ từ 1 –  2 thìa cà phê để theo dõi phản ứng và khả năng hấp thụ của trẻ. 

Cho bé ăn đu đủ Kingfoodmart

Để bé phát triển tốt và khỏe mạnh, cần đảm bảo rằng bé được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống. Nếu có những vấn đề liên quan đến việc bé không thích ăn hoặc không hấp thụ chất dinh dưỡng đủ, bạn có thể bổ sung cho bé các sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng. Vì vậy, cho bé ăn đu đủ chín có thể là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của bé, nhưng bạn cần phải thận trọng và luôn tuân theo nguyên tắc dinh dưỡng cân đối để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác