Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt đậu đen

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt đậu đen

    Đậu đen được xếp loại là một loại thực phẩm chứa chất đậu từ trái cây. Còn được gọi là đậu rùa vì hình dạng cứng như vỏ, đậu đen thực tế là hạt ăn được của cây. Đậu đen được ưa chuộng vì nồng độ protein và chất xơ cao. Đậu đen cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác có lợi cho sức khỏe con người.

1. Những lợi ích sức khỏe của đậu đen

Đậu đen có nhiều protein, chất xơ và các khoáng chất như sắt, canxi, magie, mangan và đồng, giúp duy trì xương khỏe mạnh.

Lượng natri thấp trong đậu đen giúp hạ huyết áp, trong khi kali, canxi và magie cũng có tác dụng giảm huyết áp.

Đậu đen có chất xơ giúp quản lý tiểu đường và cải thiện mức đường huyết, lipid và insulin.

Chất xơ, kali, axit folic, vitamin B6 và cacbohidrat trong đậu đen giúp phòng ngừa bệnh tim mạch.

Đậu đen chứa selen và saponin, có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Do chất xơ cao, đậu đen giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón.

Chất xơ trong đậu đen giúp giảm cân bằng cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Đậu đen cũng có lợi cho da, tóc và tăng năng lượng.

Mua đậu đen chất lượng hạt mẩy tại đây

đậu đen kingfoodmart
đậu đen kingfoodmart

2. Thành phần dinh dưỡng của đậu đen

Với 86 gram đậu đen nấu chín, thành phần dinh dưỡng chứa khoảng: Năng lượng: 114 kilo calo Protein: 7.62 g Chất béo: 0.46 g Carbohydrate: 20.39 g Chất xơ: 7.5 g Đường: 0.28 g Canxi: 23 miligam (mg) Sắt: 1.81 mg Magie: 60 mg Photpho: 120 mg Kali: 305 mg Natri: 1 mg Kẽm: 0.96 mg Thiamin: 0.21 mg Niacin: 0.434 mg Axit folic: 128 mcg Vitamin K: 2.8 mcg Đậu đen cũng cung cấp nhiều phytonutrient khác như saponin, anthocyanin, kaempferol và quercetin, tất cả đều có khả năng làm việc theo tính chất của chúng. Chất bột, mot các cacbohidrat phức tạp, cũng có trong đậu đen như nhiều loại hạt và đậu khác. Cacbohydrat hoạt động như một kho chứa năng lượng “đốt chậm” được cơ thể tiêu hóa chậm, ngăn chặn đường huyết tăng cao.

Mua đậu đen chất lượng hạt mẩy tại đây

3. Sử dụng đậu đen như thế nào trong các bữa ăn

Uống nước đậu đen nóng hay lạnh? Cách nào để chuẩn bị món ăn này? Để có thể sử dụng đậu đen với tất cả những lợi ích sức khỏe, bạn có thể sử dụng đậu đen khô. Sau đó, rửa sạch đậu đen bằng nước lạnh và ngâm. Ngâm được coi là bước quan trọng để ngăn ngừa sự tăng đầy ruột. Phương pháp tốt nhất là “ngâm bằng nước nóng”. Thêm 10 tách nước lạnh cho mỗi 2 tách đậu. Đun nước cho đến khi sôi và để nấu nhỏ lửa trong một đến ba phút. Tiếp theo, loại bỏ nồi từ lửa và để nước trong 4 giờ. Sau khi tiếp tục để đậu rửa sạch và rửa lại đậu, cuối cùng bạn đun nước và uống nước đậu đen sau khi chế biến để giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn. Hoặc, bạn có thể sử dụng đậu để làm một trong những món sau đây: Que marciano và Enchilada bằng nấm que Burrito Đậu Đen Gà và Salsa bằng ớt chuông Stuffed đậu đen và trái cây. Những món ăn này cũng mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể.

Mua đậu đen chất lượng hạt mẩy tại đây

đậu đen kingfoodmart

Tóm lại, chế độ ăn là quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa bệnh tật và đạt được sức khỏe tốt. Ăn một chế độ ăn đa dạng thay vì chỉ tập trung vào từng loại thực phẩm là chìa khóa cho sức khỏe tốt. Đồng thời kết hợp với các thói quen sống lành mạnh cùng với hoạt động thể chất đều đặn để cải thiện sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác