Mẹo bảo quản giúp thực phẩm tươi lâu hơn

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo bảo quản giúp thực phẩm tươi lâu hơn

    Bảo quản thực phẩm là một phần quan trọng trong việc duy trì nguồn thực phẩm tươi ngon cho gia đình bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những mẹo đơn giản để giữ cho thực phẩm không mau hỏng.

thực phẩm tươi

1. Các cách bảo quản thực phẩm hiệu quả

Bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả là quan trọng để đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh lãng phí và duy trì chất lượng của thực phẩm. Dưới đây là một số cách để bảo quản thực phẩm hiệu quả:

  • Bảo quản cá và thịt tươi: Nên rửa sạch thịt, cá, hải sản trước khi bảo quản. Có thể ướp gia vị nếu cần. Sau đó, chia ra từng khẩu phần nhỏ và bọc lại bằng các túi nilon hoặc cho vào các hộp bảo quản để tránh nhiễm khuẩn và gây mùi cho các thực phẩm khác. 

Lựa ngay hộp đựng thực phẩm chất lượng tại đây

  • Bảo quản rau củ: Nên lặt bỏ các phần rau bị hỏng trước khi bảo quản. Không nên rửa nước trước khi bảo quản vì rau sẽ nhanh bị úng và hư ngay. Sau đó, đựng rau củ trong hộp kín hoặc bọc bằng các túi nilon thoáng khí ( túi đã đục lỗ). Chú ý sắp xếp các loại rau cần dùng trước ra ngoài để dễ nhớ và sử dụng.
  • Bảo quản trái cây: Nên chọn lọc trái cây tươi ngon, vừa chín tới trước khi bảo quản. Lưu ý cắt bỏ phần bị dập, úng trước khi bảo quản. Không nên rửa trái cây trước khi bảo quản, chỉ rửa khi lấy ra dùng. Nếu bọc trái cây cần phải có lỗ thông hơi, tránh trái cây bị úng và thối. Trái cây chín có thể gọt vỏ và sắt thành từng miếng vừa ăn và cho vào hộp bảo quản có nắp đậy để ăn dần.

2. Các thực phẩm không dễ hỏng, giàu dinh dưỡng

Khi nói đến việc lưu trữ thực phẩm, đồ hộp và trái cây khô thường được coi là những lựa chọn tốt, nhưng trên thị trường hiện nay  có rất nhiều thực phẩm không dễ hỏng mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng. 

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm lâu hỏng và tốt cho sức khỏe:

  • Các loại đậu được đóng hộp hoặc sấy khô: Những loại đậu này có thời gian lưu trữ lâu và hơn hết là có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm, từ đó bổ sung thêm dinh dưỡng cho món ăn.
  • Thịt gia cầm hoặc cá đóng hộp: Những loại thịt đóng hộp này có thể lưu trữ lâu, nhưng cần kiểm tra thông tin về thời hạn sử dụng trên bao bì.

Tham khảo các sản phẩm thịt đóng hộp tại đây

  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt: Những loại ngũ cốc này có thời gian lưu trữ lâu hơn và có thể được sử dụng để nấu nước súp hoặc trộn salad.
  • Súp: Những loại súp đóng hộp và súp khô có thời gian sử dụng lâu và tiện lợi khi bạn cần dự trữ thức ăn.
  • Bánh Granola và bánh protein: Những loại bánh này có thể lưu trữ trong 1 năm và chứa nhiều dinh dưỡng.

Mua bánh Granola chất lượng giá siêu hời tại đây 

ngũ cốc dinh dưỡng

Bảo quản thực phẩm giúp tiết kiệm thời gian, và hơn hết là giúp thực phẩm đảm bảo an toàn, chúng ta có thể thưởng thức được nhiều món ngon, bổ dưỡng. Hy vọng qua bài chia sẻ này, các bạn đã có đầy đủ những kiến thức hữu ích nhất để  bảo quản thực phẩm hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác