Quy trình dưỡng tóc suôn mượt “chuẩn spa” tại nhà cho chị em

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Quy trình dưỡng tóc suôn mượt “chuẩn spa” tại nhà cho chị em

    Bạn có biết rằng tóc cũng giống như làn da, cần được chăm sóc theo các bước trong quy trình? Điều này sẽ giúp giảm thiểu những hư tổn cho tóc như xoăn cứng, gãy rụng hay chẻ ngọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm và áp dụng quy trình chăm sóc tóc một cách chuẩn xác nhất. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách chăm sóc đúng chuẩn spa nhé!

Dưỡng tóc Kingfoodmart

Gội đầu

Để mái tóc khô xơ không bị thêm khô, bạn nên chọn dầu gội đầu không chứa sodium laureth sulfate (SLS). Đây là hoạt chất tẩy rửa mạnh, cuốn trôi toàn bộ dầu trên da đầu, khiến sợi tóc thiếu đi chất dưỡng ẩm tự nhiên.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không tìm được dầu gội không chứa SLS, bạn vẫn có những phương thức chăm sóc tóc khô xơ như sau:

  • Chỉ gội đầu với dầu gội đầu khoảng 1-2 tuần/lần. Điều này giảm thiểu tối đa việc sợi tóc tiếp xúc với SLS trong dầu gội đầu. Những ngày còn lại, bạn chỉ cần gội đầu kỹ với nước mát/ấm là đủ.

Mua dầu gội tại đây

  • Nếu mái tóc của bạn cực kỳ khô và xơ xác do bị tẩy, nhuộm, uốn hay duỗi, bạn có thể áp dụng phương pháp chỉ gội đầu với dầu xả (co-washing) trong cả tuần liền.

Chăm sóc tóc khô xơ với nước hoa hồng và dầu dưỡng

Sau khi bạn đã làm khô tóc, xịt một chút nước hoa hồng nguyên chất lên mái tóc. Nước hoa hồng cũng giúp cấp ẩm cho sợi tóc như cách nó giúp dưỡng ẩm cho làn da. Nước hoa hồng vì vậy cũng có thể hạn chế ngứa ngáy, bong tróc da đầu bị quá khô.

Ở phần đuôi tóc, bạn thoa một chút dầu dưỡng tóc. Dầu dưỡng chứa nhiều axit béo giúp bổ sung độ ẩm cho sợi tóc khô xơ, cung cấp chất chống oxy hóa để hạn chế tình trạng xơ rối, dưỡng tóc suôn mượt bóng khỏe tự nhiên. Dầu dừa là lựa chọn giá mềm, dễ tìm và hợp với mái tóc Việt Nam. Tất nhiên, bạn cũng có thể dùng các loại dầu khác như jojoba, argan, dầu ôliu hay hạnh nhân.

Mua các loại serum dưỡng tóc tại đây

Dưỡng tóc Kingfoodmart
Dưỡng tóc Kingfoodmart

Hấp dầu hoặc đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần

Mái tóc khô xơ cần được chăm sóc bằng các sản phẩm đặc trị. Bạn nên hấp dầu hoặc ủ tóc với mặt nạ một lần/ tuần để phục hồi độ ẩm sâu trong sợi tóc. Phương thức này bổ sung axit béo cho sợi tóc thêm bóng khỏe. Bạn có thể hấp dầu cho tóc tại nhà trong lúc đang luyện phim dịp cuối tuần. Thật là một công đôi việc.

Bạn có thể ủ tóc với sản phẩm dưỡng tóc đặc trị, hoặc chọn phương thức thuần Việt hơn như dầu dừa và sữa dừa. Song song với việc chăm sóc tóc từ bên ngoài, hãy nuôi dưỡng tóc từ bên trong với chế độ ăn giàu vitamin, axit béo (omega-3 và 6), và biotin, để cải thiện độ chắc khỏe của tóc. Mái tóc được nuôi dưỡng từ bên trong sẽ hấp thu các sản phẩm dưỡng bên ngoài tốt hơn và tăng cường khả năng phục hồi.

Mua dầu dừa nguyên chất tại đây

Đó là quy trình dưỡng tóc suôn mượt mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy thử áp dụng và chia sẻ trải nghiệm của bạn sau khi thực hiện từng bước chăm sóc tóc trên nhé! 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác