Mẹo vá áo dài cực khéo, không lộ vết rách

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » Mẹo vá áo dài cực khéo, không lộ vết rách

    Áo dài là một biểu tượng văn hóa của người phụ nữ Việt Nam, thể hiện vẻ đẹp và tâm hồn cao quý. Đôi khi, chúng ta không may bị rách áo dài, nhưng đừng lo lắng, Kingfoodmart sẽ mách chị em cách vá áo dài sao cho khéo léo nhé!

Áo dài Kingfoodmart

Cấu tạo của áo dài

Áo dài truyền thống có cổ áo cổ điển cao khoảng 4-5cm, tuy nhiên, hiện nay kiểu cổ áo đã được biến tấu đa dạng với kiểu cổ trái tim, cổ tròn, cổ chữ U và thường được trang trí bằng ngọc trên cổ áo. Thân áo bắt đầu từ cổ xuống phần eo, với cúc áo dài từ cổ chéo sang vai rồi kéo xuống ngang hông. Thân áo được xẻ làm hai tà từ eo và vị trí xẻ tà thường nằm ở hai bên hông. Tay áo được may ôm sát cánh tay và dài đến qua khỏi cổ tay.

Áo dài được mặc kèm với quần áo dài, màu sắc phổ biến nhất là màu trắng. Hiện nay, xu hướng thời trang cho phép sự đa dạng về màu sắc, tùy thuộc vào sở thích của người mặc. Thường thì quần áo dài được may chấm gót chân và ống quần rộng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, áo dài cũng được kết hợp với chân váy dài để tạo ra phong cách thanh lịch và dịu dàng.

Mua các sản phẩm chăm sóc quần áo tại đây

Áo dài rách vết nhỏ

Vết rách nhỏ trên áo dài mà bạn có thể tự sửa theo ý muốn là những vết nằm ở điểm khuất hoặc bục đường chỉ, việc này khá đơn giản và không ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ.Nếu bạn đang mặc áo dài mà bị bục chỉ thì một chiếc kim băng sẽ giúp tháo gỡ mọi rắc rối. Chẳng may áo dài của bạn bị rách do móc áo hay vướng vào đâu đó thì có thể dùng chỉ cùng tông màu áo để vá lại, hoặc thêu lên đó một vài họa tiết phù hợp với áo dài. 

Để khâu vết rách ở cạnh áo đẹp, gọn gàng, không lộ chỉ thì bạn nên khâu từ mặt trái của áo.

  • Bước 1 Bạn so hai mép khu vực rách khít lại với nhau rồi khâu thường, đưa kim theo đường viền chỉ ở dưới, tiếp nối qua hai lớp vải, rồi hướng mũi kim lên và xuống, giữa các mũi kim khoảng 1,5mm đều nhau.
  • Bước 2 Bạn tiếp tục khâu cố định mép vải thừa ra, may theo đường chéo đều tay là xong rồi đó.
Áo dài Kingfoodmart
Áo dài Kingfoodmart

Áo dài có vết rách to

Áo dài có những vết rách to hoặc những vết rách nhỏ tại những điểm dễ thấy như ngực, vai, lưng, cánh tay…thì bạn không nên tự ý sửa vì điều này có thể khiến chiếc áo dài bị biến dạng. Nhiều bạn tự ý sửa áo dài tại nhà, đến khi không được thì mới mang đến cửa hàng thì bộ áo dài đó đã không sửa được nữa hoặc sửa cũng không thể đẹp. Vì vậy, nếu áo dài có vết rách to bạn không nên tiết kiệm khoản chi nhỏ, hãy mang đến các thợ sửa chữa chuyên nghiệp để họ giúp bạn nhé.

Nếu bạn đang mặc áo dài và chẳng may gặp phải sự cố khiến áo dài bị rách, không thể đem đi chữa liền được thì cách tốt nhất là dùng thêm phụ kiện để tạm thời che đi vết rách như là một bông hoa, một chiếc khăn thắt nơ, hay mặc thêm chiếc áo khoác mỏng nhé.

Chúng tôi đã chia sẻ với bạn những cách xử lý vết rách trên áo dài để giúp bạn khắc phục sự cố một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ tự tin hơn trong việc giữ gìn và bảo quản bộ áo dài của mình, cũng như biết cách xử lý các tình huống khẩn cấp nếu gặp phải.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác