Lợi ích cần biết của mật ong

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Lợi ích cần biết của mật ong

    Mật ong là một loại nguyên liệu thường dùng trong nấu nướng và từ lâu nó cũng đã được biết đến, sử dụng với công dụng chữa bệnh. Nó không chỉ là sản phẩm thu được từ sự chăm chỉ của các con ong mà còn có những tính chất và tác dụng đặc biệt khác. Trong bài viết này, Kingfoodmart đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn nhiều hơn một công dụng của mật ong mà bạn cần biết.

Mat ong Kingfoodmart

1. Công dụng chữa bệnh của mật ong

Nhiều hũ mật ong cổ từ hàng nghìn năm trước đã được tìm thấy và ngạc nhiên là chúng vẫn an toàn để sử dụng. Điều này là do mật ong có độ ẩm thấp, axit mạnh và hợp chất kháng khuẩn tự nhiên. Việc sử dụng mật ong để điều trị vết thương và vết bỏng đã được thực hiện từ thời cổ đại. Mật ong có các hợp chất tự nhiên chống lại vi khuẩn, thúc đẩy quá trình chữa lành, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm dịu vết sưng tấy. Tuy nhiên, đối với các vết thương nghiêm trọng thì nên đến bệnh viện để được chăm sóc, điều trị. 

Mật ong cũng có lợi cho sức khỏe nhờ chứa chất chống oxy hóa, axit amin và các vitamin lành mạnh. Mật ong cũng được sử dụng để giảm triệu chứng của các bệnh dị ứng như sốt cỏ khô. Việc uống mật ong cũng có thể giúp giảm triệu chứng ho và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. 

Mật ong mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

2. Lưu ý khi sử dụng mật ong

Tuy mật ong mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng cũng cần lưu ý khi sử dụng. Mật ong không nên được sử dụng quá nhiều, vì mỗi thìa cà phê mật ong chứa khoảng 21 calo, cao hơn so với đường có 16 calo. Đặc biệt, trẻ em dưới 1 tuổi không nên uống mật ong vì nó có thể gây ngộ độc. Bên cạnh đó, cơ thể mỗi người là khác nhau, vì vậy bạn cần thử xem cơ thể có bị kích ứng không trước khi quyết định sử dụng mật ong trị bệnh.

Bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn, chữa bệnh của mật ong chỉ là tương đối, đối với những vết thương nặng, tốt nhất vẫn nên đến gặp bác sĩ để có phác đồ điều trị cụ thể. Những tuyên bố về việc sữa ong chúa có thể trị nhiều bệnh cho con người là cường điệu hơn so với thực tế. Nếu bạn từng trải qua phản ứng dị ứng với mật ong hoặc các sản phẩm từ ong (như sữa ong, phấn ong), bạn nên tránh sử dụng mật ong.

Để mật ong không bị kết tinh, bạn nên lưu trữ ở nhiệt độ phòng hoặc trong nhiệt độ mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu mật ong bị kết tinh, bạn có thể hâm nóng trong bếp tắt lửa (lưu ý không sử dụng lò vi sóng) để làm cho nó trở lại dạng lỏng.

Mat ong Kingfoodmart

Mật ong không chỉ là một loại nguyên liệu ngon lành dùng trong nấu nướng mà còn có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong cần được thực hiện cẩn thận và có hiểu biết. Cẩn thận nhất vẫn nên tuân theo sự hướng dẫn của chuyên gia y tế và sử dụng với một lượng hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác