Làm trắng da, sạch mụn từ nước gạo lên men 

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Làm trắng da, sạch mụn từ nước gạo lên men 

    Nước gạo lên men thường là nước gạo ngâm cho đến khi hơi chua rất giàu khoáng chất, vitamin B, E, chất chống oxy hóa… Đặc biệt thành phần có trong nước gạo lên men có pitera, đây là chất đang được phát triển trong những nhu cầu làm đẹp hiện nay giúp phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp bằng cách thu hẹp lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và làm sáng da hiệu quả.

Cách làm nước gạo lên men

Chuẩn bị:

  • 1/2 cốc gạo (chưa nấu chín; màu nâu, hạt dài màu trắng, hạt ngắn màu trắng)

Mua gạo ST25 tại đây

  • 2-3 cốc nước

Cách làm:

  • Để làm nước gạo, đầu tiên rửa sạch gạo một lượt với nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc các tạp chất.
  • Sau đó, cho gạo trong một cái bát hoặc lọ và ngâm nước. Để cho gạo ngâm trong khoảng 1 đến 2 ngày cho đến có mùi chua (việc lên men chua tùy thuộc vào nhiệt độ trong phòng ấm hay lạnh).
  • Tiếp đó đun sôi nước gạo lên men (để ngăn chặn quá trình lên men tiếp theo). Tắt lửa và để nguội hẳn nước gạo lên men. Lúc này, bạn đã sẵn sàng để sử dụng.
Nước gạo lên men Kingfoodmart
Nước gạo lên men Kingfoodmart

Công dụng của nước gạo lên men

Rửa mặt: Trong nước gạo chứa vitamin B5 và dưỡng chất giúp dưỡng trắng da và chống lão hóa. Nước gạo cũng cung cấp độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng. 

Tẩy trang: Sử dụng nước gạo để tẩy trang không chỉ làm sạch da mặt mà còn giúp da trở nên mịn màng và sáng hơn. Chỉ cần thoa nhẹ lên da và sau đó rửa lại qua nước sạch là xong.

Giảm mụn: Sử dụng bông tẩy trang thoa nhẹ nước gạo lên men lên những điểm mụn đều đặn mỗi tối, mụn sẽ dần biến mất chỉ sau một tuần, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

Chống lão hóa: Để ngăn chặn quá trình lão hóa da, hãy rửa mặt cùng với nước gạo lên men thường xuyên vào mỗi sáng và mỗi tối. Công dụng của nước gạo sẽ không làm bạn thất vọng.

Mua gạo Cự Giải làm nước gạo lên men tại đây

Cách sử dụng nước gạo lên men

  • Dùng nước gạo rửa mặt. (Ví dụ như nước gạo, nước cốt chanh, hoa oải hương và tinh dầu pha trộn với nhau để tạo ra một thành phần rửa mặt hoặc tắm cho cơ thể.
  • Đây là cách tuyệt vời giúp giảm kích thước của các lỗ chân lông trên da của bạn. Thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Gội đầu bằng nước gạo mang lại độ bóng cho tóc của bạn và giúp giữ cho nó mạnh mẽ và khỏe mạnh.
  • Bạn cũng có thể sử dụng nó như là một phần mặt nạ giữ ẩm.
  • Hãy tắm cùng nước gạo ngâm cùng với thảo mộc yêu thích của bạn.
  • Để có làn da mềm mịn như em bé, xay gạo và sử dụng làm mặt nạ tẩy tế bào da chết.

Mua các loại gạo khác tại đây

Nước gạo lên men Kingfoodmart

Hy vọng công thức nước gạo lên men này sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn có thêm công thức chăm sóc da hiệu quả và trả lại cho làn da trắng hồng, sạch mụn. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm hiểu thêm về những loại thực phẩm cần tránh trong quá trình điều trị mụn và các công thức mặt nạ tự nhiên khác để trị mụn và có làn da trắng mịn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác