Dinh dưỡng cho mẹ trong giai đoạn cho con bú

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Dinh dưỡng cho mẹ trong giai đoạn cho con bú

    Nhu cầu dinh dưỡng của người mẹ trong giai đoạn cho con bú luôn là điều mà nhiều bà mẹ trăn trở. Mặc dù nhu cầu dinh dưỡng tương tự nhưng một phụ nữ cho con bú cần nhiều hơn 500 calo mỗi ngày so với khi mang thai, và điều quan trọng là lượng calo phải đến từ các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về lượng dinh dưỡng cần thiết, cũng như các loại thực phẩm mà người mẹ cần bổ sung khi mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn cho con bú.

Thuc pham Kingfoodmart

1. Những thực phẩm nên ăn khi cho con bú

Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau là điều cần thiết mà người mẹ cần làm, vì việc này sẽ khiến em bé tiếp xúc với các khẩu vị khác nhau và sau này khiến bé dễ tiếp nhận thức ăn đặc hơn. Không có một chế độ ăn uống lý tưởng nào cho tất cả mọi người mà mục tiêu của một chế độ dinh dưỡng khi đang cho con bú là bạn có chế độ ăn lành mạnh, phong phú. 

Trong giai đoạn cho con bú, người mẹ nên bổ sung nhiều trái cây. Trái cây là nguồn dinh dưỡng phong phú, chúng giúp giảm triệu chứng táo bón mà một số bà mẹ gặp phải sau khi sinh. Rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, một số khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, cơ thể cần thêm 25g protein mỗi ngày và tổng cộng ít nhất 65g mỗi ngày. Sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và có thể bổ sung thêm vitamin D. 

Nên ăn nhiều trái cây khi cho con bú

Nên ăn nhiều rau xanh khi cho con bú

2. Các thực phẩm cần tránh khi cho con bú

Bên cạnh những loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng, có lợi thì trong giai đoạn cho con bú, người mẹ cũng cần tránh một số loại thực phẩm có hại cho sức khỏe. Caffeine là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách thực phẩm cần tránh khi đang cho con bú. Ngoài ra rượu là chất kích thích cũng cần được hạn chế, bởi vì rượu có thể đi vào sữa mẹ mà nồng độ tương đương như trong máu mẹ, có thể gây ảnh hưởng đến trẻ khi cho bú. 

Cần hạn chế thực phẩm nhiều đường như kẹo, bánh quy và đồ tráng miệng dễ dẫn đến tăng cân, tiểu đường và mệt mỏi. Thực phẩm chiên rán, thịt chế biến sẵn có nhiều chất béo bão hòa và muối cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho cả mẹ và bé. Một số loại cá và hải sản cũng có thể chứa nhiều thủy ngân, đây là kim loại có thể gây độc, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em, vì vậy người mẹ cũng nên chú ý, hạn chế khi ăn cá trong giai đoạn cho con bú.

Thuc pham Kingfoodmart

Như vậy, trong giai đoạn cho con bú, người mẹ cần được cung cấp lượng dinh dưỡng cao hơn bình thường vì sữa mẹ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bên cạnh việc ăn những thực phẩm có lợi và hạn chế những thực phẩm có hại, đảm bảo một chế độ ăn hợp lý là điều mà người mẹ cần để hỗ trợ việc cho con bú và duy trì sức khỏe tối ưu. Nếu cần thiết, hãy tìm đến lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có được chế độ ăn phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác