Công dụng tuyệt vời của nước đá chị em nội trợ nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Công dụng tuyệt vời của nước đá chị em nội trợ nên biết

    Ở Việt Nam với khí hậu nóng bức quanh năm, nước đá là thứ không thể thiếu. Chúng ta thông thường sử dụng nước đá để làm lạnh nước uống hoặc trong quá trình chế biến món ăn. Tuy nhiên, nước đá còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những công dụng thú vị của nước đá.

Nước đá Kingfoodmart

Hút bớt dầu mỡ trong món ăn

Khi nấu ăn, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng các món canh, súp hay các món kho chứa quá nhiều dầu mỡ. Lượng dầu mỡ dư thừa chẳng những khiến món ăn nhanh ngấy mà còn gây mất thẩm mỹ. Lúc này, bạn chỉ cần đợi thức ăn nguội dần rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi đó, dầu mỡ sẽ nổi lên, dùng thìa vớt bớt chúng ra bên ngoài là được. 

Nếu như muốn nhanh gọn hơn, bạn cũng có thể bỏ vài viên đá trực tiếp vào nồi canh, súp, kho, dầu mỡ sẽ ngưng tụ và bám vào viên đá. Sau đó, bạn chỉ cần nhanh chóng vớt những viên đá ấy ra bên ngoài. 

Giữ độ giòn cho các món rau luộc

Sau khi luộc, vớt rau củ vào một bát nước đá sẽ giúp món ăn trở nên giòn ngon hơn. Đây chắc hẳn đã là một mẹo nhỏ được nhiều chị em nội trợ sử dụng hàng ngày. Chỉ cần ngâm vài phút trong nước đá rồi vớt ra, món rau luộc của bạn không những giòn hơn mà còn giữ được màu xanh bắt mắt. 

Bên cạnh đó, đá lạnh còn là giải pháp tuyệt vời giúp tăng độ giòn cho mướp đắng. Với những ai có thói quen ăn mướp đắng sống, đừng quên ngâm chúng trong nước đá trước khi ăn khoảng 15 phút để giảm vị đắng, tăng độ giòn cho món ăn này nhé. 

Mua mướp đắng tại đây

Nước đá Kingfoodmart
Nước đá Kingfoodmart

Nấu và làm nóng cơm dẻo và ngon hơn

Đây là một bí quyết của những người nội trợ ở Nhật Bản để nấu cơm dẻo và thơm ngon. Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, họ thường cho thêm 2-3 viên đá và để khoảng 15-20 phút trước khi bắt đầu nấu cơm. Việc này giúp trì hoãn quá trình hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo và hương vị thơm ngon của cơm.

Mua gạo ST25 nấu cơm tại đây

Chị em có thể sử dụng đá lạnh để hâm nóng cơm nguội được dẻo hơn, ngon hơn. Khi hâm nóng, hãy xới cơm lên rồi bỏ một vài viên đá lạnh vào. Nước đá sẽ nhanh chóng tan chảy, thấm đều vào những hạt cơm khô cứng giúp chúng mềm dẻo, dễ ăn hơn. 

Như vậy, nước đá không chỉ đơn thuần làm lạnh mà còn có nhiều công dụng khác bên trong. Hãy tận dụng những công dụng thú vị này để tiết kiệm thời gian và tận hưởng sự tiện lợi mà nước đá mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác